Kết nối

Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng

Theo PGS.TS.BS. Phó Chủ tịch hội YHCT Việt Nam Hồ Bá Do, tình trạng khản tiếng, mất tiếng, giọng nói khó nghe , chủ yếu do viêm nhiễm virus hoặc vi khuẩn.

PGS.TS.BS. Phó Chủ tịch hội YHCT Việt Nam Hồ Bá Do.

Việc dùng kháng sinh để điều trị có đúng không?

Thói quen mua thuốc kháng sinh về để điều trị tình trạng khản tiếng, mất tiếng là không đúng. Vì kháng sinh thuộc danh mục thuốc kê đơn, cần có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng. Thông thường chỉ nguyên nhân do vi khuẩn mới dùng kháng sinh để điều trị. Ngược lại nếu do nguyên nhân khác, việc dùng kháng sinh sẽ không hiệu quả, thậm chí có thể gây nhiều tác hại.

Việc lạm dụng kháng sinh sẽ dẫn tới tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc.

Việc lạm dụng kháng sinh sẽ dẫn tới tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc, bệnh có thể tiến triển nặng thành viêm thanh quản mạn tính, kéo dài. Nhiều thống kê cho thấy nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng viêm họng khản tiếng là do virus, kèm với một số triệu chứng khác ho khan, ít đờm, đờm trong. Ngược lại nguyên nhân do vi khuẩn sẽ kèm thêm một số triệu chứng  như ho có đờm, đờm đặc.

Giải pháp điều trị an toàn hiệu quả không dùng kháng sinh

Ở giai đoạn cấp tính, sốt cao, đau rát nặng cần đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Với các thể trung bình, thể nhẹ có thể dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Sau đây là một số thảo dược được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chữa khản tiếng.

Kha tử là vị thuốc y học cổ truyền đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay, thành phần chứa polysaccarid có tác dụng dịu ho, tiêu đờm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh như  virus. Đây là vị thuốc đầu bảng để điều trị khản tiếng, mất tiếng.

Vị thuốc Xạ can (Rẻ quạt) có tác dụng thanh nhiệt giải độc dịu ho, tiêu đờm. Vị thuốc Cát cánh, Xuyên bối mẫu giúp bổ phế, tiêu đờm. Vị thuốc Hoàng cầm, Khoản đông hoa, Kim ngân hoa giúp chống viêm kháng khuẩn tốt, từ đó giảm tình trạng viêm thanh quản, khản tiếng hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chữa khản tiếng, mất tiếng, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ uy tín, được cấp phép của Bộ Y tế.

Một trong những sản phẩm được tin dùng hiện nay là sản phẩm Siro Vihodan. Đây là sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG 3 với lịch sử và uy tín 60 năm trên thị trường.

Một trong những sản phẩm được tin dùng hiện nay là sản phẩm Siro Vihodan.

Sản phẩm có thành phần là 20 loại thảo mộc tự nhiên có tác dụng bổ phổi, nhuận phế, giảm đờm, chống viêm kháng khuẩn nên cải thiện tình trạng khản tiếng hiệu quả. Người bệnh nên dùng ngay khi có tình trạng hơi đau, vướng họng, để đạt hiệu quả và tránh bệnh tiến triển nặng hơn.

Xem thêm các thông tin tại:

Website: https://vihodan.vn/ 

Hotline: 1900 3199

Thúy An