Sức khỏe

Cung cấp miễn phí cho người bệnh kiến thức điều trị bệnh tim mạch

TS.BS Phạm Thế Việt, Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Gia An 115 cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp đến khám và nhập viện do các bệnh tim mạch. Trong đó phần lớn là tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim, nhồi máu cơ tim...

Theo bác sĩ Việt, các bệnh tim mạch thường diễn tiến rất âm thầm, nhiều trường hợp không có triệu chứng rõ ràng nên rất nhiều người chủ quan, đến khi bệnh nặng mới đi khám và phát hiện bệnh hoặc chỉ phát hiện bệnh tim mạch khi đi khám các bệnh khác.

Trong khi đó, bệnh tim mạch lại là nguyên nhân chính dẫn tới đột quỵ do bị nhồi máu cơ tim cấp hoặc tắc nghẽn mạch máu não, xuất huyết não… nguy cơ tử vong rất cao.

Trước thực trạng đó, ngày 8/6, bệnh viện sẽ tổ chức hội thảo Miễn phí điều trị bệnh tim mạch. Cụ thể, các chuyên gia hàng đầu về tim mạch sẽ tư vấn cho bệnh nhân về các phương pháp kỹ thuật cao và những tiến bộ trong phẫu thuật tim mạch.

TS.BS Phạm Thế Việt hiện là Trưởng khoa khoa Ngoại của bệnh viện sẽ chia sẻ về những thành tựu hiện nay trong điều trị phẫu thuật các bệnh lý tim mạch, chẳng hạn như kỹ thuật OPCAB trong phẫu thuật bắc cầu nối động mạch vành; phẫu thuật thay, sửa van tim nội soi…

Thạc sĩ, bác sĩ Đoàn Vĩnh Bình, Tổ trưởng tổ Tim mạch - khoa Nội của bệnh viện sẽ giới thiệu về các phương pháp điều trị những bệnh lý tim mạch rất phổ biến hiện nay như: tăng huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim, suy tim và bệnh cơ tim. 

Người bệnh thăm khám tại bệnh viện.