Đời sống

Cục vàng 2,75kg bán giá 10 tỷ đồng, đại gia bí ẩn liền xuống tiền mua

Một cục vàng nặng 2,75kg đã được một đại gia bí ẩn xuống tiền mua với giá khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Một cục vàng nặng 2,75kg được tìm thấy tại Bắc California, Mỹ đã được bán cho một người mua bí mật.

Người ta biết rất ít về cục vàng, ai đã tìm thấy nó hoặc ở đâu. Những gì được biết là nó được tìm thấy bởi một thợ săn vàng vùng núi Quận Butte.

David McCarthy, một chuyên gia về tiền xu và khoáng sản quý hiếm, nói với Chronicle rằng ông đã bịt mắt đi đến địa điểm phát hiện để tin rằng cục vàng là thật.

Cục vàng "Butte Nugget"

Chủ sở hữu mới của "Butte Nugget" không tiết lộ mức giá chính xác của nó, tờ San Francisco Chronicle đưa tin.

Nhưng Don Kagin, nhà buôn tiền xu có trụ sở tại Tiburon, người môi giới thương vụ này, nói rằng một "nhà sưu tập nổi tiếng ở Vùng Vịnh" đã trả khoảng 400.000 USD (hơn 10 tỷ đồng) cho cục vàng nặng 2,75kg. Ông nói rằng mức giá đó không quá xa so với giá chào bán.

Kagin nói: "Cứ cho là đó là đôi bên cùng có lợi, đồng thời cho biết thêm rằng cục vàng đã được bán và thỏa thuận đã hoàn tất".

Trong lịch sử, các nhà thăm dò đã tìm thấy những cục vàng khổng lồ ở California trong những ngày Cơn sốt vàng thế kỷ 19, bao gồm một khối nặng 24,5kg được tìm thấy ở Quận Butte vào năm 1859.

Ông Kagin nổi tiếng vì mắc phải một trò lừa bịp liên quan đến một cục vàng nặng 3,72kg. Ông đã bị lừa khi tin rằng cục vàng này là cục vàng lớn nhất của Mỹ, nhưng sau đó nó được tiết lộ là một cục vàng kém chất lượng của Australia và người bán đang cố gắng tăng giá bằng cách nói dối về nguồn gốc của nó.

Ông Kagin buộc phải mua lại cục vàng với giá 460.000 USD. Nó đã được bán lại, nhưng với giá thấp hơn nhiều.

Hải Vân (Theo Foxnews, Dailymail)