Tiêu dùng & Dư luận

Cục QLTT Long An tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả

Cục QLTT Long An phối hợp Hiệp hội VACIP tổ chức hội thảo phân biệt, nhận diện hàng thật, hàng giả đối với một số sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp nước ngoài.

Ngày 20/4, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Long An vừa phối hợp Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP), tổ chức hội thảo phân biệt, nhận diện hàng thật, hàng giả đối với một số sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp thành viên của VACIP đã hướng dẫn cách nhận diện, dấu hiệu để phân biệt hàng thật, hàng giả đối với một số sản phẩm hàng hóa.

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Minh và đồng chí Cao Văn Hồng, Phó Cục trưởng Cục QLTT.

Ngoài ra, còn có một số cán bộ nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh, phòng thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, công chức Cục Hải quan Long An.

Tại buổi hội thảo, đại diện các doanh nghiệp thành viên của VACIP đã hướng dẫn cách nhận diện, dấu hiệu để phân biệt hàng thật, hàng giả đối với một số sản phẩm hàng hóa của một số nhãn hiệu như NIKE, Abboott, HERÈS, UNDER ARMOUR, KERING, P&G, Peppapig, LEVI STRAUSS & CO, AkzoNobel.

Theo đại diện các nhãn hàng, đây là những sản phẩm hàng hóa có giá trị cao và cũng là các sản phẩm bị làm giả nhiều nhất hiện nay.

Các dấu hiệu để phân biệt, nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các sản phẩm hàng hóa này rất khó phát hiện.

Thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính.

Buổi hội thảo là dịp để các lực lượng chức năng trao đổi, cập nhật các thông tin đối với một số sản phẩm, nhãn hàng hóa.

Đây cũng là cơ sở đầu mối để lực lượng chức năng liên hệ khi kiểm tra, phát hiện các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Với các dấu hiệu, cách phân biệt, nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các sản phẩm hàng hóa của các nhãn hàng mà các thành viên của VACIP hướng dẫn, cung cấp, hy vọng trong thời gian tới, lực lượng QLTT và các lực lượng chức năng của tỉnh Long An kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất chân chính, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh để doanh nghiệp nâng cao chất lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.