Sự kiện

Cục QLTT Cà Mau công bố số điện thoại nhận phản ánh găm hàng, tăng giá

Trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch, cục QLTT Cà Mau công bố số điện thoại đường dây nóng để nhận phản ánh của người dân về việc găm hàng, tăng giá.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Chí Vững, Phó Cục trưởng cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có thông báo về các số điện thoại đường dây nóng để nhận tin báo, phản ánh của người tiêu dùng về việc găm hàng, tăng giá.

Theo đó, số điện thoại đường dây nóng của ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cà Mau: 0868.389.380 và số đường dây nóng của cục QLTT tỉnh Cà Mau: 02903.817.242

Ngoài ra, cục QLTT cũng công bố số điện thoại di động của 4 lãnh đạo cục và 5 Đội trưởng đội QLTT phụ trách địa bàn các huyện, thành phố để nhận phản ánh tin báo, thông tin phản ánh, kiến nghị của người tiêu dùng về giá cả thị trường, hàng hoá, nhất là thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 19/7.

Cụ thể, đường dây nóng tiếp nhận, xử lý tin báo, thông tin phản ánh, kiến nghị đối với các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; các hành vi vi phạm về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Các hành vi đầu cơ, găm hàng, lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý; các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm; trang thiết bị y tế và các sản phẩm phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ sở Công thương, các siêu thị đang tiếp tục tăng số lượng hàng hoá nhu yếu phẩm dự trữ tại kho.