Sự kiện

Cục CSGT phạt "phượt thủ" vượt 1.700 km hết chưa đầy 20 tiếng

Cục CSGT cho biết đã ra quyết định xử phạt “phượt thủ” đi từ TP HCM ra Hà Nội với hành trình 1.700km trong chưa đầy 20 tiếng.

Ngày 24/12, Cục CSGT đã ra quyết định xử phạt tài xế Tô Hà Đông Nghi (25 tuổi, trú tại TP.HCM) - người điều khiển môtô từ TP.HCM ra Hà Nội trong thời gian chưa đầy 20 giờ - về hành vi điều khiển xe môtô chạy quá tốc độ quy định và không chuyển quyền sở hữu xe theo quy định.

Tô Hà Đông Nghi khoe thành tích trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, những ngày vừa qua, tài khoản Facebook mang tên Tô Hà Đông Nghi liên tục đăng tải hình ảnh và thông tin nam thanh niên này một mình thực hiện chuyến đi từ TP.HCM ra Hà Nội bằng xe máy, rồi quay về TP.HCM chỉ trong vòng 54 tiếng trên quãng đường hơn 3.600km, bao gồm cả thời gian nghỉ ngắn, đổ xăng và vệ sinh cá nhân.

Thanh niên này viết: "Tại thời điểm này, mình 25 tuổi, và cũng đã hoàn thành chuyến đi xuyên Việt, nhưng đầy tốc độ và đạt kết quả 19 tiếng 45 phút từ Sài Gòn ra Hà Nội".

Nhiều người cho rằng việc chạy xe máy một mình từ TP.HCM đến Hà Nội với tổng thời gian 54 tiếng trên quãng đường 3.600km tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người cầm lái và người khác. Nếu chạy liên tục không ngừng nghỉ thì tốc độ của xe máy phải là hơn 66km/h.

Riêng với chặng đường từ TP.HCM tới Hà Nội dài 1.700km, đi hết 19 giờ 45 phút, vận tốc trung bình của chiếc xe là hơn 87 km/h. Nhưng tính thêm thời gian đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi, thanh niên này phải điều khiển xe vượt xa con số 87 km/h.

Theo quy định tại Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, tốc độ tối đa của môtô (xe máy) ở đường trong khu vực đông dân cư là 60 km/h, với đường ngoài khu vực đông dân cư là 70km/h.

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc đã có công văn gửi Cục CSGT đề nghị xử lý hành vi của thanh niên này.

Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá, hành vi của thanh niên lái xe máy đã vi phạm nghiêm trọng quy định về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông và bản thân lái xe, cần xử lý nghiêm minh.

Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm. Báo chí, truyền thông và mạng xã hội cũng cần lên tiếng cảnh báo, ngăn chặn, không nên cổ súy những hành vi như trên.

Hoàng Mai