Dân sinh

Cửa Lò đón hàng nghìn du khách, ngành du lịch đang hồi sinh

Mặc dù mới vào đầu mùa hè nhưng biển Cửa Lò đã đón hàng nghìn du khách đến nghỉ dưỡng và tắm mát.

Chiều 10/4, hàng nghìn người đã tới bãi biển Tx.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để tắm mát. Kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày là dịp để các gia đình đi tắm biển, nghỉ ngơi.

Năm 2022, Cửa Lò dự tính đón 1,6 triệu lượt khách, trong đó có hơn nửa triệu lượt khách lưu trú, doanh thu từ dịch vụ du lịch dự kiến đạt 1.522 tỷ đồng.

 Nổi tiếng với nước biển xanh, Cửa Lò thu hút không chỉ khách trong tỉnh mà còn cả du khách từ nhiều tỉnh, thành khác.

Thời tiết đẹp nên mọi người thỏa thích xuống bãi biển để chụp ảnh.

Bãi biển Cửa Lò có chiều dài trên 10km, nước biển trong xanh, độ mặn vừa phải và bãi cát mịn thoải ra biển rộng từ 150m đến 200m. Trong những ngày nghỉ lễ cuối tuần, bờ biển có hàng ngàn người xuống tắm giải nhiệt.

 Đây là tín hiệu vô cùng khả quan cho biển Cửa Lò sau gần 2 năm ảm đạm do đại dịch Covid-19.

Ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND Tx.Cửa Lò cho biết, để đảm bảo một mùa du lịch an toàn, thể hiện sự hiếu khách của thị xã biển, ngay từ những ngày đầu năm, Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường triển khai nhiều biện pháp, giải pháp nhằm đôn đốc, đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch du lịch năm 2022, tăng cường quản lý Nhà nước về du lịch trong đó có công tác quản lý giá.

Bên cạnh đó, Tx.Cửa Lò cũng đã ban hành chỉ thị về việc quản lý chặt chẽ giá kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn theo đúng quy định hiện hành. Đảm bảo quyền lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh du lịch, dịch vụ và khách hàng đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thị xã. Nghiêm cấm tình trạng lợi dụng thời điểm du khách đến đông để nâng, ép giá làm ảnh hưởng thương hiệu du lịch thị xã. Các nhà hàng, ki ốt kinh doanh ăn uống đều phải bắt buộc treo bảng niêm yết giá công khai để cho thực khách được biết và lựa chọn.

Để phục vụ tốt nhất cho du khách, ngay từ đầu mùa du lịch, Tx.Cửa Lò đã triển khai nhiều giải pháp, huy động sự vào cuộc của các ngành chức năng, chính quyền địa phương và người dân; trong đó thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách.