Dân sinh

Cửa hàng Nhật Bản bán mặt nạ 3D giống hệt mặt người giá gần nghìn đô

Những chiếc mặt nạ in 3D mô phỏng mặt người thật sẽ được một cửa hàng tại Tokyo mở bán vào năm sau với giá gần 950 USD (hơn 21 triệu đồng).

Với những vị khách lần đầu ghé thăm cửa tiệm Kamenya Omote ở Tokyo (Nhật Bản) việc nhìn thấy gương mặt của ông chủ Shuhei Okawara được treo trên tường hay một nơi nào đó là trải nghiệm có phần rùng rợn.

Anh Okawara với sản phẩm mặt nạ 3D.

Nhưng Okawara lại rất có lòng tin vào dự án kinh doanh độc đáo của mình. Tháng 10 năm nay anh bắt tay vào dự án có tên That Face và sẵn sàng trả 40.000 yen (khoảng 385 USD) cho mỗi người đồng ý “bán” khuôn mặt của mình để làm mẫu mặt nạ mới. Hơn 100 ứng viên có nhu cầu đã liên hệ với Okawara. Sau khi chỉnh sửa các chi tiết để bảo đảm không ai nhận ra người bán, một nghệ nhân sẽ tái tạo gương mặt của họ thành mặt nạ qua máy in 3D.

Khi khảo sát nhu cầu khách hàng tiềm năng về mặt nạ 3D, Okawara tin rằng sản phẩm mới sẽ nhanh chóng cháy hàng. "Hầu hết những người tôi hỏi đều không có mục đích cụ thể khi mua. Có lẽ họ xem nó như một tác phẩm nghệ thuật ".

Mặt nạ 3D dự kiến ra mắt thị trường vào đầu năm tới với giá bán khoảng 950 USD.

Những chiếc mặt nạ 3D dự kiến ra mắt thị trường vào đầu năm tới với giá 98.000 yen (950 USD). Ngoài ra cửa hàng của Okawara vẫn có những sản phẩm thông dụng dùng trong tiệc hóa trang và biểu diễn. Ông chủ mới ngoài 30 đang dự định bổ sung thêm dòng sản phẩm mới, trong đó có các gương mặt đến từ nước ngoài.

Khi được hỏi liệu có sợ gặp rắc rối nếu người mua dùng mặt nạ vào mục đích xấu hay không, Okawara khẳng định: "Người ta có ngừng bán mũ trùm đầu của mấy tên cướp hay không? Thật vô lý khi buộc tội các nhà sản xuất vì khách hàng của họ phạm pháp".

Minh Hoa (t/h)