Dân sinh

Cửa hàng không người bán đầu tiên ở Hà Nội

Mô hình cửa hàng không người bán đầu tiên được áp dụng tại Hà Nội hỗ trợ người dân những ngày giãn cách để đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch.

Hà Nội đang trong giai đoạn 3 thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Ghi nhận của PV tại phường Trung Văn, (quận Nam Từ Liêm) mô hình cửa hàng không người bán đã được thiết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại đây chỉ bày bán rau, củ, quả cho người dân có nhu cầu và là cửa hàng đầu tiên xuất hiện và được đặt tại Hà Nội.

Các mặt hàng sẽ được đóng gói cẩn thận và có đầy đủ mã vạch, đảm bảo rõ nguồn gốc và an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

Những mặt hàng này sẽ có giá niêm yết sẵn, người mua chỉ việc lựa chọn và trả tiền vào thùng đặt cạnh đó.

Theo đại diện chủ cửa hàng giãn này cho biết, thời điểm mở cửa phục vụ nhu cầu của người dân bắt đầu từ 6h đến 21h.

Người dân tự chọn và đóng túi mặt hàng mình cần mua. Điều này sẽ tạo sự an toàn và đảm bảo giãn cách trong thời điểm dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp.

"Hiện cửa hàng mở ra chủ yếu là để giúp đỡ người dân, không quan tâm đến doanh thu và lợi nhuận. Chính vì vậy, người dân khó khăn có thể tới lấy hàng mà không cần trả tiền, nếu khi nào đỡ khó khăn thì trả tiền sau cũng được..”, đại diện cửa hàng cho biết.

Cửa hàng vẫn còn khá mới mẻ đối với người dân.

Tất cả các sản phẩm đều đồng giá 10.000 đồng.

Các mặt hàng đảm bảo đủ tươi, ngon phục vụ người mua, đảm bảo giá cả giúp đỡ người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.