Dân sinh

Cử tri Phan Thiết kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dự án, đất đai

Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến ghi nhận những ý kiến thuộc thẩm quyền để trình Quốc hội và đề nghị các cơ quan liên quan quan tâm giải quyết.

Sáng ngày 4/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường Phú Trinh, Phú Tài nhằm báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Thị Hồng Yến đã thông tin đến cử tri các ý kiến trả lời của UBND tỉnh và của Bộ ngành Trung ương về những kiến nghị ở các kỳ tiếp xúc cử tri trước.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở Tp.Phan Thiết. (Ảnh: Đắc Phú)

Cử tri 2 phường thống nhất với nội dung, chương trình kỳ họp. Đồng thời đề nghị Đại biểu Quốc hội quan tâm kiến nghị Quốc hội, các ngành chức năng một số vấn đề. 

Đại biểu Quốc quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận Phạm Thị Hồng Yến lắng nghe ý kiến cử tri.

Cụ thể, các cử tri phản ánh về việc xây dựng công viên lấp sông, quy hoạch tái định cư, xem xét có biện pháp hỗ trợ sổ đỏ khi hết hạn sử dụng, dự án giải tỏa đường Lê Duẩn lên tái định cư đường Võ Văn Tần còn nhiều vấn đề. Đất đai còn nhiều bất cập chưa được giải quyết, nhiều dự án quy hoạch treo chậm triển khai ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, chậm trả lời và giải quyết dứt điểm chứng nhận quyền sử dụng đất, ảnh hưởng việc sinh kế như vay ngân hàng, tặng, cho... Giá đất tái định cư đền bù thấp nhưng giá đất mua thì lại cao.

Phó chủ tịch UBND Tp.Phan Thiết Lê Văn Chơn trả lời ý kiến cử tri. 

Những vấn đề cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc đã được đại diện các ban ngành và lãnh đạo của thành phố giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của cử tri một cách thỏa đáng.

Bà Phạm Thị Hồng Yến thông báo nội dung, chương trình trước kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XV với cử tri.

Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến ghi nhận những ý kiến thuộc thẩm quyền để trình Quốc hội và đề nghị các cơ quan liên quan quan tâm giải quyết.