Dân sinh

Cử tri 2 xã huyện Hàm Thuận Nam kiến nghị về đầu ra cho cây thanh long

Cử tri hai xã Mương Máng và Hàm Thạnh đã đề nghị Đại biểu Quốc hội quan tâm kiến nghị Quốc hội, các ngành chức năng một số vấn đề cư tri quan tâm.

Sáng ngày 5/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Mương Mán và Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Bà Phạm Thị Hồng Yến thông báo nội dung, chương trình trước kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XV với cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Thị Hồng Yến đã thông tin đến cử tri các ý kiến trả lời của UBND tỉnh và của Bộ ngành Trung ương về những kiến nghị ở các kỳ tiếp xúc cử tri trước.

Tại đây, cử tri hai xã đã đề nghị Đại biểu Quốc hội quan tâm kiến nghị Quốc hội, các ngành chức năng một số vấn đề. 

Quan cảnh buổi tiếp xúc xử tri.

Cụ thể, các cử tri kiến nghị cần sửa chữa tuyến đường thôn Dân Hòa đi Ba Bàu đã hư hỏng nặng; cần mở rộng thị trường nông sản thanh long vì quá khó khăn trong đầu ra; đường dây điện sinh hoạt không có; người dân làm sổ đỏ rất khó khăn; nước sạch ở thôn Văn Phong chưa có; hệ thống thoát nước hư hỏng.

Ngoài ra cử tri còn kiến nghị nhà thầu thi công cao tốc phải trả lại hiện trạng ban đầu con đường liên thôn ở xã Mương Mán.

Cử tri thôn Dân Hòa, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam phát biểu.

Những vấn đề cử tri kiến nghị tại cuộc tiếp xúc đã được đại diện các sở ban ngành của tỉnh và lãnh đạo của huyện giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu Quốc quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận Phạm Thị Hồng Yến lắng nghe ý kiến cử tri.

Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Hồng Yến đã giải đáp nhiều vấn đề của cử tri quan tâm và ghi nhận những ý kiến thuộc thẩm quyền để trình Quốc hội và đề nghị các cơ quan liên quan quan tâm giải quyết.