An ninh - Hình sự

Cụ ông tẩm xăng, phóng hỏa 3 căn nhà vì... giận con cháu

Vì không được người thân quan tâm nên cụ ông 70 tuổi đã cột cửa trước 3 căn nhà rồi tưới xăng, phóng hỏa.

Ngày 17/3, Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết, đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông L.V.M (70 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra hành vi đốt nhà gây hại cho nhiều người.

Trước đó, khoảng 3h ngày 15/3, ông H. (ngụ tỉnh Vĩnh Long, trú huyện Củ Chi) phát hiện khói lửa bốc lên tại căn nhà thuê ở xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM nên vội đạp cửa bỏ chạy ra ngoài. Khi ông H. chạy thoát ra ngoài thì phát hiện 2 căn nhà bên cạnh cũng đang cháy dữ dội nên ông vội hô hoán.

Ba người khác trong các căn nhà cũng tìm cách thoát ra. Sự việc được báo cho công an. Công an đã tiến hành chữa cháy và khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra.

Qua khám nghiệm, công an xác định 3 căn nhà bị cột bằng dây kẽm và có nhiều mùi xăng, nghi có người phóng hoả. Bằng nghiệp vụ, công an xác định ông M. là nghi can nên mời làm việc.

Tại cơ quan công an, cụ ông 70 tuổi đã thừa nhận hành vi phóng hỏa của mình. Bên cạnh đó ông cho biết thêm, gần đây, ông M. cho rằng các con cháu và người thân không quan tâm mình nên nảy sinh ý định phóng hoả đốt cả 3 căn nhà của những người thân. Sau đó, cụ ông chuẩn bị dây kẽm và xăng rồi chờ thời cơ để ra tay.

Đến 3h sáng 15/3, ông M. dùng dây kẽm buộc 3 căn nhà trên. Sau đó, ông M. dùng xăng tưới lên các cửa phía ngoài của 3 căn nhà rồi châm lửa đốt. 

Được biết, ông M. đang là thương binh và sống một mình kế bên 3 căn nhà của con cháu, người thân ở xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Han (theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, Dân Trí)