Dân sinh

Cụ ông ở Thừa Thiên-Huế hiến hơn 400m2 đất làm đường cho bà con

Một cụ ông ở Thừa Thiên-Huế đã tự nguyện hiến hơn 400m2 đất để làm đường giao thông phục vụ cho bà con.

Quá trình chỉnh trang, quy hoạch đô thị, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có nhiều người sẵn sàng tự nguyện hiến đất vườn, đất sản xuất để mở rộng, nâng cấp đường, góp phần làm thay đổi diện mạo những vùng quê.

Ông Hồ Văn Thiệp (SN 1943), trú ở tổ dân cư 4, TDP 4, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên-Huế) là một người như thế. Ông Thiệp vốn là một y sỹ quân đội về hưu, khi hay tin cán bộ xã, huyện về triển khai chủ trương và vận động người dân trong xóm hiến đất làm tuyến đường A Sáp đi Nguyễn Văn Hoạch, thị trấn A Lưới, ông đã vui vẻ đồng ý ngay.

Theo đó, ông Thiệp đã tự nguyện hiến 424,96m² diện tích đất nông nghiệp để mở tuyến đường.

Lãnh đạo UBND huyện A Lưới thăm hỏi, cảm ơn gia đình ông Thiệp (áo hồng).

“Khi được chính quyền và các đoàn thể thị trấn vận động người dân hiến đất để mở đường giao thông, vừa thuận tiện cho bà con trong tổ dân cư trong việc đi lại, vừa góp phần phát triển đô thị thì gia đình tôi đã đồng tình hưởng ứng, luôn chấp hành các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tất cả vì lợi ích chung”, ông Thiệp chia sẻ. 

Trước nghĩa cử đẹp này, trong chiều ngày 18/3, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viện và gửi lời cám ơn đến gia đình cựu chiến binh Hồ Văn Thiệp trong việc góp phần xây dựng đô thị văn minh, thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Qua đó, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cũng đã đề nghị UBND thị trấn A Lưới cần đặc biệt quan tâm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, tuyên dương tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân, để ngày càng có thêm nhiều hơn nữa những con đường "ý Đảng, lòng dân” góp phần xây dựng đô thị A Lưới khang trang, văn minh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân, cũng như triển khai các phong trào, hoạt động khác của địa phương.

Lê Kông