An ninh - Hình sự

Cụ ông đập mũ cối vào mặt công an khi bị nhắc đeo khẩu trang

Bị nhắc nhở vì không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, cụ ông lớn tiếng tranh cãi rồi bất ngờ dùng mũ cối vụt thẳng vào mặt cán bộ công an.

Tối 30/7, Công an phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cụ ông dùng mũ cối đánh thẳng vào mặt cán bộ công an khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang được xác minh là M. (SN 1941, trú tại phường Nghĩa Đô). Khu vực xảy ra sự việc tại chốt kiểm soát ngõ 127 Lạc Long Quân.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô cũng xác nhận, vụ việc xảy ra vào chiều cùng ngày trên địa bàn phường, hiện lực lượng chức năng đang điều tra.

“Chiến sĩ công an bị người đàn ông dùng mũ cối đánh đang phải sơ cứu, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã mời cụ M. đến phường để giải quyết, hiện người này vẫn đang ở UBND phường”, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô thông tin thêm.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một cán bộ công an nhắc nhở cụ ông đi ngoài đường đeo khẩu trang phòng, chống dịch, thì người này liên tục lớn tiếng nói lại. Chưa dừng lại đó, cụ ông này dùng chiếc mũ cối vào mặt cán bộ công an dẫn đến chảy máu.

Ngay lập tức cán bộ công an cùng người dân ở gần đó đã tới khống chế cụ ông đưa về trụ sở.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành động của cụ ông với cán bộ công an khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên địa bàn Hà Nội. 

Được biết, hiện nay ở phường Nghĩa Đô có 13 chốt nhắc nhở, xử lý vi phạm. Người dân ra ngoài phải có thẻ đi chợ hay giấy tờ cần thiết mới được qua. Vừa qua, phường Nghĩa Đô xử phạt hơn 50 triệu đồng đối với các hành vi không đeo khẩu trang, ra ngoài khi không thật sự cần thiết...

Han (t/h từ Tiền Phong, VTC News)