Thế giới

Cụ ông 87 tuổi tặng gần 29kg vàng, 1kg bạch kim cho chính quyền

Cụ ông 87 tuổi đã tặng 29kg vàng và 1kg bạch kim với tổng trị giá lên đến 280 triệu yen (gần 2 triệu USD) cho chính quyền địa phương nơi ông sinh sống.

Cụ ông Natsuo Nakajima, 87 tuổi, ở Tp.Minoo, tỉnh Osaka (Nhật Bản), đã quyên tặng 29kg vàng và 1kg bạch kim với tổng trị giá lên đến 280 triệu yen (gần 2 triệu USD) cho chính quyền thành phố để phục vụ dân sinh.

Chiều 20/6, chính quyền Tp.Minoo đã tổ chức lễ tiếp nhận món quà đặc biệt này. Cụ Nakajima nói muốn dành tặng thành phố phần của cải mình đã tích lũy hơn nửa thế kỷ qua. Cụ ông hy vọng, số tài sản này sẽ được chính quyền sử dụng để mua thêm các xe cứu thương và thúc đẩy ngành du lịch địa phương.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thị trưởng thành phố, ông Ueshima Kazuhiko, bày tỏ sự biết ơn chân thành với ông Nakajima và cam kết sẽ sử dụng số tiền hiến tặng này theo nguyện vọng của ông.

Cụ ông Nakajima vốn xuất thân là đầu bếp làm việc tại một nhà hàng thịt bò ở thành phố Minoo từ những năm 1960 và 6 năm sau cụ mở riêng nhà hàng Ginnabe nổi tiếng cho đến nay.

Hiện cụ Nakajima đã nghỉ hưu và chuyển giao lại toàn bộ công việc kinh doanh của mình cho con cháu nhưng vẫn tham gia một phần việc quản lý nhà hàng.

Được biết, cụ Nakajima đã bắt đầu mua vàng như một hình thức tích lũy cho cuộc sống sau này từ năm 40 tuổi và không ngờ sau gần 50 năm, số tài sản này đã tăng giá trị lên gấp 10 lần. Cụ bắt đầu nghĩ đến việc sẽ quyên tặng số vàng tích lũy trong nhiều năm này cho chính quyền thành phố nơi cụ sinh sống từ khoảng 20 năm trước như một lời tri ân.

Minh Hoa (t/h)