Đời sống

Cụ ông 65 tuổi bị trăn cắn vào chỗ hiểm khi đi vệ sinh

Người đàn ông 65 tuổi giấu tên đã bị một con trăn dài 1,5m cắn vào bộ phận sinh dục khi đang dùng bồn cầu ở nhà.

Theo thông tin từ cảnh sát tỉnh Styria của Áo, nạn nhân đi vào nhà vệ sinh vào khoảng 6h sáng và chỉ một lúc sau ông cảm thấy như “kim châm ở khu vực bộ phận sinh dục”.

Khi nhìn xuống ông hốt hoảng khi phát hiện ra một con trăn bạch tạng dài khoảng 1,5m đang nằm chễm trệ trong bồn cầu. Con trăn được cho là thuộc loại trăn lưới có nguồn gốc từ châu Á. Một con trưởng thành có thể đạt chiều dài tối đa hơn 9 m. Người ta cho rằng con trăn có thể đã tìm đường chui vào nhà vệ sinh qua hệ thống thoát nước của khu chung cư thuộc thành phố Graz, Áo.

Trăn lưới là loài không có độc, nhưng có thể cắn và nuốt chửng con mồi. (Ảnh minh hoạ)

Hiện người đàn ông 65 tuổi đang được điều trị tại bệnh viện với một vết thương nhỏ.

Theo truyền thông, chuyên gia bò sát Werner Stangl đã được gọi đến để kéo con rắn ra khỏi nhà vệ sinh. Ông Werner Stangl cho biết đây là một cuộc giải cứu khó khăn vì con trăn đã tự ép mình vào đường ống. “Vị khách không mời” sau đó được lau sạch và trao trả cho chủ nhân.

Chủ nhân của nó là thanh niên 24 tuổi, hàng xóm của nạn nhân. Người này sở hữu 11 con rắn không có độc, một con tắc kè trong các hồ cạn và ngăn kéo ở căn hộ của mình. Sau sự việc, người hàng xóm đã bị cảnh sát báo cáo lên văn phòng công tố vì bị nghi ngờ vô ý gây tổn hại cho người khác.

Các chuyên gia về bò sát cho biết, trăn lưới không tấn công con người trong tự nhiên. Chế độ ăn uống của chúng trong tự nhiên gồm động vật có vú, đôi khi là chim. Mặc dù không có nọc độc nhưng chúng có thể cắn hoặc nuốt được đối tượng nếu cảm thấy bị đe doạ hoặc nhầm lẫn thứ gì đó là thức ăn. Một con trăn lưới trưởng thành có thể mở hàm đủ rộng để nuốt chửng một con người vì hàm dưới của chúng không gắn trực tiếp với hộp sọ. Tuy nhiên, chiều rộng vai một người có thể khiến chúng gặp chút khó khăn.

Minh Hoa (t/h)