Sự kiện

Cụ ông 101 tuổi: "Còn sức khoẻ, tôi sẽ vẫn tự mình đi bỏ phiếu"

Cụ ông 101 tuổi ở Hà Tĩnh vẫn tự mình đến điểm bỏ phiếu để chọn ra người đủ đức, đủ tài.

Ngày 23/5, hơn 850 nghìn cử tri ở Hà Tĩnh tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong không khí nô nức, phấn khởi ấy, dù đã bước sang tuổi thứ 101 nhưng cụ Trần Hoà, trú ở thôn Hồ Hải, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn tự mình đi bỏ phiếu bầu cử.

Không khí bầu cử diễn ra trang trọng tại tổ bầu cử số 5, thôn Hồ Hải, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (Ảnh: Lê Hùng)

Theo ghi nhận, cụ Hoà đã có mặt từ sớm tại điểm bầu cử số 5, thôn Hồ Hải. Tại đây, cụ được tổ bầu cử hướng dẫn thực hiện đầy đủ các quy định như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt…

Sau đó, cụ Hoà tiếp tục được hướng dẫn thủ tục và cách thức bỏ phiếu. Từ đó, cụ đã lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài được nhân dân tin tưởng, kỳ vọng.

Cụ Hoà (người chống gậy) được tổ bầu cử hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Cụ Hoà tự mình bỏ phiếu để chọn ra người đủ đức, đủ tài cho đất nước.

Sau khi đã sáng suốt lựa chọn được những người tiêu biểu, cụ Hoà tự mình tới hòm phiếu để bỏ phiếu bầu. Với cụ Trần Hoà, ngày bầu cử là ngày hết sức đặc biệt, là ngày mỗi cử tri được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ cao cả của bản thân.

“Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tôi tin tưởng vào lựa chọn của bản thân và các cử tri. Hy vọng rằng, tôi còn đủ sức để được sống, được chứng kiến những đóng góp của các đại biểu được nhân dân bầu lên. Trong nhiệm kỳ tới, nếu tôi còn sống, còn sức khoẻ tôi vẫn sẽ tiếp tục trực tiếp đi bỏ lá phiếu của mình", cụ Trần Hoà chia sẻ.

Lê Kông