Sự kiện

“Cụ” hoa mai 55 tuổi đón hàng ngàn lượt khách đến chụp hình

Cây hoa mai "cổ thụ" nở những bông hoa rất đẹp nên đã thu hút rất nhiều người dân đến tham quan, chụp hình.

Video: “Cụ” hoa mai 55 tuổi đón hàng ngàn lượt khách đến chụp hình

Những ngày đầu năm là lúc người dân tìm địa điểm thú vị để cùng gia đình vui chơi, du xuân. Ngoài việc chọn những khu du lịch, đường hoa ra thì người dân còn tìm đến những thứ độc lạ để cùng gia đình chụp lại những bức ảnh lưu niệm.

Theo đó, đầu năm nay người dân tỉnh Đồng Nai và nhiều tỉnh lân cận còn chọn cho mình điểm đến du xuân đó là “cụ” hoa mai 55 tuổi tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Cây mai quý này nằm trên đường Ngô Quyền và chủ nhân của nó là ông Trần Công Thạnh. Đây được xem là cây mai quý, thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi độ tết đến xuân về.

Nhiều bạn trẻ cùng nhau du xuân

Cây mai này có đường kính rộng khoảng 10m, cao 4m, bung hoa nở vàng rực cả thân, những cánh hoa rụng xuống quanh gốc tạo thành một thảm hoa vàng rực rỡ, bắt mắt.

Cây mai 55 tuổi rất đẹp

Mỗi ngày từ sáng sớm, “cụ” mai bắt đầu đón nhiều đoàn khách đến tham quan, chụp hình lưu niệm.

Theo người dân địa phương và du khách tham quan, cây mai này là cây mai có dáng đẹp, nhìn rất bắt mắt và hiếm gặp. “Vì mai nở đẹp và đều, hoa lại có nhiều cánh đẹp nên mỗi ngày thu hút hàng ngàn người đến tham quan, chụp ảnh. Xe máy đến ô tô đỗ đầy ngoài đường để vào xem mai”, bà Phi Kiều người dân chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ đến vui xuân, chụp ảnh lưu niệm

Còn chị Nguyễn Thị Linh, ngụ huyện Xuân Lộc cho biết, năm nào cũng vậy từ ngày 2 - 4 tết chị sẽ cùng bạn sắp xếp thời gian ghé thăm “cụ” mai để chụp ảnh làm kỷ niệm. “Đây là cây mai có nhiều tuổi và hoa đẹp nên năm nào tôi cũng sắp xếp ghé đến đây ngắm hoa mai và chụp hình. Hoa nở vàng rực và rất đều bông, năm nào cũng nhiều hoa, nhiều lộc nên tôi tin nó mang lại may mắn cho mình”, chị Linh nói.

Nhiều gia đình du xuân dừng chân bên cây mai.

Còn anh Hoàng Văn Hùng cũng lặn lội từ huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận ghé vào Đồng Nai thăm cây mai đẹp. Anh Hùng cho biết, anh thấy bạn bè đi về chụp ảnh đẹp và cây mai rất quý nên đưa gia đình vào xem cho biết. “Nhiều người đến xem lắm nên tôi cũng đến xem cho biết, đúng là cây mai rất đẹp. Họ xếp hàng dài, ô tô xe máy đậu kín đường để có thể vào xem mai, chụp hình với cây mai. Đúng là tết đến, có cây mai quý như có lộc cả năm phát tài”, anh Hùng chia sẻ.

Nguồn gốc cây mai quý