Cộng đồng mạng

Cụ bà làm việc từ thế chiến thứ 2 đến ngày sinh nhật 100

Là nhân viên mẫn cán nhất, bước xuống từ xe Rolls Royce siêu sang, cụ Romay Davis được đồng nghiệp tung hoa chúc mừng sinh nhật lần thứ 100.

Nhân viên siêu thị này là một hình mẫu tiêu biểu khi bà đã làm việc từ Thế Chiến thứ 2.

Các đồng nghiệp ở siêu thị đã tổ chức mừng sinh nhật 100 tuổi của bà. Romay Davis được đưa đến chỗ làm - siêu thị Winn-Dixie ở tiểu bang Alabama, Mỹ trên một chiếc Rolls Royce sang trọng.

Một đội kèn địa phương được mời đến. Khi cụ Romay bước xuống xe, 4 người công kênh cụ lên ghế trong tiếng hò reo của mọi người. Trong phòng, một bữa tiệc ấm cúng đã chuẩn bị sẵn gồm bánh sinh nhật 3 tầng, hoa trang trí, bóng bay và nhiều đồ ăn ngọt. 

Cụ Romay cũng được siêu thị tặng một thẻ mua hàng miễn phí đồ gia dụng trong một năm. "Tôi quá cảm động với tình cảm mọi người dành cho mình", cụ nói.

Cụ Romay Davis, sinh ngày 29/10/1919 tại Kenya và sang bang Alabama, Mỹ định cư 60 năm trước.

Trong thế chiến thứ 2, cụ Romay Davis từng là nhà thiết kế thời trang, người mẫu, họa sĩ. Những năm 70 cụ chuyển sang làm công việc thiết kế sân vườn và buôn bán bất động sản.

Ở độ tuổi 100, cụ Romay vẫn lái xe đi làm và làm việc 5 ngày/tuần với công việc kiểm kê hàng hóa.

Cụ Romay trong ngày sinh nhật tuổi 100 của mình.

Cụ đã làm việc rất chăm chỉ, năng suất lao động bằng người 25 tuổi. Điều đặc biệt là cụ làm việc hết mình và vô cùng yêu công việc. Mưa gió hay bão tuyết chẳng khi nào thấy cụ nghỉ.

Năm 70 tuổi bà Romay đã đạt được đai đen nhị đẳng của bộ môn Taekwondo. Điều bất ngờ hơn, một người bạn lâu năm của bà là Stacia Robinson cho biết gần đây bà Romay còn tham gia bộ môn bắn súng.

Theo Mirror, Thị trưởng thành phố Montgomery đã đưa ra một thông cáo chính thức, đánh dấu ngày sinh nhật thứ 100 của bà là "Ngày Romay Davis" để vinh danh bà Romay vì sự phục vụ tận tâm của bà trong suốt những năm qua.

Minh Anh (Nguồn Mirror)