Đời sống

Cụ bà bán nhà cũ 16 tỷ đồng bị chê bai, nhưng bước vào ai cũng choáng

Quan sát bên ngoài, ngôi nhà 2 tầng trông rất bình thường, nếu không muốn nói là cũ kỹ, lạc hậu nhưng chủ nhân của nó lại rao bán với giá "trên trời".

Ngôi nhà 2 tầng nằm trong khu phố West Toronto thuộc khu dân cư Bloor West Village, Canada.

Chủ nhân ngôi nhà là cụ bà 96 tuổi.

Vào năm 2014, chủ nhân ngôi nhà là cụ bà 96 tuổi (giấu tên) đã rao bán nó với giá 699.000 USD (tương đương hơn 16 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Đây là con số không hề nhỏ vào thời điểm bấy giờ và ai muốn mua lại ngôi nhà cũng phải thuộc hàng đại gia lắm tiền nhiều của.

Đáng nói nhìn bên ngoài ngôi nhà 72 năm tuổi trông rất đơn sơ, giản dị, hơi cũ kỹ và không có gì nổi bật. Vậy nên mức giá bán không tưởng của nó khiến nhiều người chê bai, không muốn mua.

Nhưng chúng ta vẫn thường nói đừng đánh giá sự vật, sự việc qua vẻ bề ngoài và nó hoàn toàn đúng với trường hợp này. Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Ngôi nhà sở hữu không gian ấm cúng, sang trọng, hiện đại pha chút cổ điển đầy tinh tế mà chủ nhân (vốn làm nghề thợ may) đã dồn hết tâm huyết cả đời mình tạo ra. Vì tuổi cao sức yếu không có người chăm sóc, cụ bà buộc phải rao bán ngôi nhà gắn bó bấy lâu để chuyển vào viện dưỡng lão.

Cụ cho biết ngôi nhà được xây từ những năm 1950, từng trùng tu 1 lần vào năm 1965. Những đồ đạc, nội thất đều được làm từ năm 1950 và 1960. Bà sống ở đây từ năm 24 tuổi và bằng niềm đam mê với thiết kế nội thất, bà đã kỳ công tạo ra không gian sống tuyệt vời như những gì mà chúng ta có thể thấy.

Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên, không hề nghĩ rằng bên trong ngôi nhà lại là cảnh tượng tựa như cổ tích như vậy. Thậm chí họ còn ví von ngôi nhà là "viên ngọc ẩn".

Phòng khách với gam màu ngọt ngào.

Giấy dán tường, đồ nội thất bằng vải gấm và nhiều hoa văn trông như mới và vô cùng dịu mắt.

Ngôi nhà còn có hẳn cả 1 tầng hầm đầy đủ tiện nghi với nhiều đồ dùng bằng gỗ tạo cảm giác ấm áp, sang trọng.

Cùng ngắm thêm những bức ảnh về ngôi nhà với thiết kế nội thất cực đẹp mắt này:

Không rõ sau này ngôi nhà được bán lại với mức giá bao nhiêu và chủ mới có sửa sang, thay đổi gì không nhưng quả thực ngôi nhà đã gây ấn tượng mạnh và khiến nhiều người ngỡ ngàng vì “trông vậy mà không phải vậy”.

Minh Hoa (t/h)