Video

Cụ bà 91 tuổi bất ngờ phát hiện "có thai" và sự thật gây sốc phía sau

Không có gì lạ khi một người phụ nữ được phát hiện đang có thai, nhưng nếu người phụ nữ đó đã 91 tuổi thì đó là điều chưa từng xảy ra.

Người phụ nữ lớn tuổi đang mang thai tên là Huang Yijun, sống ở huyện Thanh Trần, Thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bà chỉ có một người con trai duy nhất là Luo Bingwen, cháu trai lớn cũng đã học đại học. Điều tiếc nuối duy nhất là chồng của bà Huang đã qua đời khi bà mới 30 tuổi.

Theo tờ Sohu, vào mùa hè năm 2007, bà Huang vô tình bị ngã khi ra ngoài lấy nước. Bà đột nhiên cảm thấy thắt lưng co giật, còn tưởng rằng mình bị bong gân. Mấy ngày sau, bắp chân của bà bắt đầu sưng lên, kèm theo một số triệu chứng bất thường.

Anh Luo và vợ vội vàng đưa mẹ tới bệnh viện để kiểm tra, các bác sĩ ban đầu cảm thấy có gì đó không ổn, vì nhìn thấy bụng cụ bà phình ra. Bác sĩ nghi ngờ rằng đó là đây là bệnh xơ gan cổ trướng nên đã lập tức kiểm tra cho bà Huang.

Mười phút sau, một kết quả kinh ngạc xuất hiện, trong bụng cụ bà 91 tuổi có một bào thai phát triển hoàn chỉnh. Bác sĩ chụp X-quang chi tiết cho bà lão và kết quả cho thấy bà Huang đã mang thai. Người phụ nữ sau đó đã tiết lộ về quá khứ 60 năm trước.

Đó là vào tháng 5/1948, bà Huang đang mang thai hơn 9 tháng. Khi thai nhi chuẩn bị chào đời thì một tai nạn đã xảy ra. Ngay hôm đó, khi anh Luo về nhà và mở cửa thì thấy mẹ của mình tím tái và lăn lộn trên đất vì đau. Anh lập tức gọi người lớn và khoác tay đưa mẹ đến bệnh viện.

Vào thời điểm đó, bệnh viện gần nhất cách nhà hàng chục cây số và cách duy nhất để đến đó là đi thuyền. Không lâu sau khi lên thuyền, bà Huang cảm thấy thai nhi trong bụng đã ngừng cử động.

Là một người mẹ, giác quan thứ 6 của bà rất chính xác, thai nhi trong bụng bà thực sự đã chết. Bác sĩ khuyên bà nên tiến hành phẫu thuật ngay lập tức để loại bỏ thai lưu, để không nguy hiểm tới tính mạng. Nhưng bà lão đã từ chối phẫu thuật vì vào thời điểm đó, chi phí y tế cao.

Sau khi bà Huang về nhà, cơ thể không có gì bất thường. Đau lưng và mệt mỏi do mang thai, tất cả triệu chứng dần dần biến mất.

Để xua tan nghi ngờ, anh Luo đã đưa mẹ đến khoa sản khám một lần nữa. Bác sĩ Hu từ Khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện Nhân dân Meishan First dự đoán rằng, sau khi túi nước ối bị vỡ, máu và nước trong ổ bụng được thải ra sạch sẽ, cộng với ổ bụng bọc chặt, đã đẩy không khí ra khỏi, điều này dẫn đến quá trình canxi hoá từ từ.

Sau đó, mô mềm của thai chết dần chuyển thành vôi hóa, cuối cùng trở thành một khối cứng. Về cơn đau lưng của bà, bác sĩ cũng phát hiện rằng đó là viêm nhiễm cơ mô gân xương gáy, không liên quan đến cả việc ngã hay thai chết lưu.

Hải Vân (T/h)