Dân sinh

Cụ 90 tuổi ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ khó khăn trong công tác phòng dịch ở địa phương, cụ Đàm Điệt đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng tiền lương vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Mặc dù tay đã run, mắt đã mờ nhưng hàng ngày vợ chồng cụ Đàm Điệt, 90 tuổi, trú tại xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An vẫn theo dõi tình hình diễn biến Covid-19. Nhiều người xúc động khi cụ ông này quyết định ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19.

Theo ông Điệt, cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện đang gặp những khó khăn, đặc biệt các lực lượng tuyến đầu đang chịu nhiều vất vả. Muốn đóng góp “chút ít”, cụ Điệt đã quyết định trích 100 triệu đồng tiền lương hưu để góp thêm nguồn lực trong công tác phòng chống dịch.

Cụ Điệt chia sẻ về quyết định ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 29/12, cụ Đàm Điệt chống gậy đưa số tiền đó lên UBND xã đóng góp ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của xã. Xúc động trước hành động của cụ, lãnh đạo địa phương cũng không khỏi bất ngờ bởi số tiền cụ đóng góp quá lớn.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch UBND xã Hưng Thông cũng khá băn khoăn bởi cụ đã tuổi cũng đã cao. Vì vậy, vị Chủ tịch UBND xã phải hỏi lại vợ chồng cụ Điệt và gọi cho cô con gái đầu của cụ đang công tác tại Hà Nội. Vợ và các con đều nhất trí ủng hộ số tiền 100 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19. Theo ông Phúc, đây là số tiền ủng hộ Covid-19 lớn nhất mà xã tiếp nhận.

Cụ Điệt cho biết, thời gian qua, ảnh hưởng dịch Covid-19 nên vợ chồng già cũng không đi đâu và tiêu gì nhiều. Tháng 12 vừa rồi, số tiền trong tài khoản được 132 triệu đồng, ông Điệt quyết định rút hết số tiền trên. Trong đó, số tiền 32 triệu để chi tiêu cho gia đình vào những việc cần, số tiền còn lại mở một cuốn sổ tiết kiệm để tích lũy.

Vợ chồng cụ Điệt chỉ mong dịch Covid-19 được đẩy lùi để người dân được ổn định cuộc sống. 

“Dịch dã càng ngày càng phức tạp, số người nhiễm tăng cao, số ca tử vong cũng tăng nhiều. Cả gia đình tôi đã được tiêm vắc – xin phòng Covid-19. Hai vợ chồng tôi già rồi, ăn uống không tốn kém bao nhiêu, con cái đều thành đạt không phải lo nghĩ nữa. Lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch. Tôi đánh giá rất cao về công tác phòng dịch của địa phương. Để góp một phần nhỏ cho cuộc chiến chống dịch, vợ chồng tôi quyết định ủng hộ cuốn sổ tiết kiệm cho quỹ phòng chống dịch Covid-19”, cụ Đàm Điệt tâm sự.

Được biết, cụ Đàm Điệt từng tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Cụ công tác tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An và đến năm 1981 thì nghỉ hưu. Vợ của cụ là bà Lê Thị Hồng cũng từng công tác trong ngành giáo dục. Trước đó, xã vận động người dân đóng góp quỹ phòng, chống Covid-19, cụ Đàm Điệt xung phong góp 1 triệu đồng.

"Đáng ra, tôi công tác trong ngành y phải ra trạm xá giúp các cháu nhưng già rồi, sức lực có hạn. Người có sức thì giúp sức còn tôi già cả muốn đóng góp thêm chút cho tuyến đầu chống dịch. Chỉ mong dịch Covid-19 được đẩy lùi, người dân được ổn định cuộc sống", cụ Điệt chia sẻ thêm.