An ninh - Hình sự

CSGT vây bắt đoàn xe phân khối lớn chạy vào đường cấm với tốc độ cao

13 người điều khiển xe phân khối chạy vào đường cấm với tốc độ cao bị Đội CSGT Rạch Chiếc vây bắt, đưa về trụ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Tối ngày 20/3, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an Tp.HCM đang lập hồ sơ xử lý 13 người điều khiển xe phân khối chạy vào đường cấm.

Cụ thể, khoảng 13h cùng ngày, Đội CSGT Rạch Chiếc nhận được tin báo có một đoàn xe phân khối lớn chạy tốc độ cao di chuyển trên tuyến QL1 hướng từ Đồng Nai về Tp.HCM.

Sau khi nhận tin, CSGT phối hợp với tổ phòng chống đua xe của Phòng PC08 triển khai các biện pháp nghiệp vụ chặn bắt. Cảnh sát đã mật phục ghi hình, đo tốc độ nhóm người lái xe phân khối lớn trên.

Khi đến khu vực hầm chui Làng đại học Quốc gia Tp.HCM thuộc địa bàn phường Linh Trung, Tp.Thủ Đức, nhóm này chạy tốc độ cao xuống dưới hầm chui, lực lượng chức năng đã dùng xe tải chặn đường và ập vào vây bắt, đưa 13 xe về trụ sở.

Một cán bộ CSGT cho biết, trong quá trình vây bắt, một số tài xế không chấp hành mà tìm cách tháo chạy, tuy nhiên đã bị cảnh sát khống chế.

Tại cơ quan công an, một thành viên của đoàn xe phân khối lớn khai nhận họ di chuyển từ Tp.Nha Trang (Khánh Hòa), trên đường về Tp.HCM thì có nhập với một số nhóm khác và bị CSGT bắt giữ.

Lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc cho hay, 13 xe trên vi phạm các lỗi chạy vào đường cấm, chạy quá tốc độ, gắn biển số không đúng quy định. Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.