Sự kiện

CSGT TP.HCM đột xuất kiểm tra nồng độ cồn, nhiều tài xế vi phạm

Bị kiểm tra đột xuất nồng độ cồn tại cửa ngõ phía đông TP.HCM, nhiều tài xế bị phát hiện vi phạm. Thậm chí, có tài xế chống đối không chịu ký biên bản xử phạt.

Tối 3/4, Đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp với đội CSGT quận 9 và Công an phường Phước Long A triển khai đợt ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích đối với các tài xế đi qua trạm thu phí Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội (quận 9, TP.HCM).

CSGT yêu cầu các tài xế kiểm tra nồng độ cồn khi lái xe.

Các tài xế đi qua trạm thu phí đều nhận được tín hiệu dừng xe của đội CSGT để đo nồng độ cồn, bằng phương pháp thổi vào máy đo nồng độ cồn. Nếu tài xế không vi phạm thì được tiếp tục hành trình, còn nếu tài xế nào có nồng độ cồn trong hơi thở sẽ được đưa vào khu vực để kiểm tra giấy tờ, xác định mức độ vi phạm, lập biên bản xử lý theo quy định.

Kiểm tra đối tượng tình nghi sử dụng ma tuý.

Qua quá trình kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với các tài xế trong 1 tiếng đồng hồ lập chốt kiểm tra, đội CSGT đã phát hiện 05 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 04 tài xế lái xe ôtô và 01 tài xế lái xe môtô. Tất cả đều bị thu giữ phương tiện 07 ngày và bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Điều đáng nói, tài xế điều khiển  xe mô tô mang biển số 39F4 3126 có nồng độ cồn là 0,908 mg/l (đối với xe mô tô >0,55 mg/l sẽ bị xử phạt) không chịu hợp tác ký biên bản vi phạm. Đối tượng này đã bỏ lại xe trên đường và bỏ đi ngay sau đó.

Ngoài ra, tài xế điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 51C-69106 bị lực lượng CSGT nghi vấn sử dụng chất kích thích, nên đã tiến hành kiểm tra nhưng kết quả âm tính với ma tuý.

Xe môtô bị bỏ lại trên đường, chủ xe bỏ đi sau khi bị bắt vượt quá nồng độ cồn cho phép.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng đội CSGT Rạch Chiếc – phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM cho biết: “Những trường hợp bị xử phạt do có nồng độ cồn thường trong tình trạng không còn tỉnh táo, lè nhè gây khó khăn trong quá trình kiểm tra, kiểm soát. Một số trường hợp cá biệt, ý thức kém bỏ lại xe, không hợp tác khi lập biên bản dù chúng tôi đã phân tích, giải thích lỗi vi phạm”.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hội, xa lộ Hà Nội là tuyến cửa ngõ phía đông của TP.HCM, hàng ngày có rất nhiều xe ra vào cảng Cát Lái, cảng Phúc Long…nên đội CSGT Rạch Chiếc luôn tăng cường kiểm tra thường xuyên và xử lý các tài xế vi phạm nhằm giảm thiểu tai nạn trên địa bàn.

Ngọc Thi - Thu Hiền