Sự kiện

CSGT lập tổ công tác xác minh quy trình cấp một biển số xe “khủng” ở Huế

Chủ một phương tiện giao thông mang biển số “khủng” ở Huế vi phạm luật giao thông trên địa phận tỉnh Quảng Bình nhưng biên bản phạt nguội lại không được gửi về chủ sở hữu phương tiện mà gửi cho một cá nhân khác khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn quy trình cấp biển số đăng ký này.

Sáng16/9, trả lời PV Người Đưa Tin, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa thành lập tổ công tác xác minh quy trình cấp biển số một chiếc xe trên địa bàn sau khi nhận được đơn khiếu nại của người dân. Chiếc xe này mang BKS: 75A- 135.35.

Một người dân đang tiến hành quy trình đăng ký xe ô-tô mới. (Ảnh minh họa)

Điều tra của PV, biển số xe đăng ký “khủng” này hiện có chủ sở hữu là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC, địa chỉ trên đường Bến Nghé (TP.Huế) gắn trên chiếc xe nhãn hiệu Lexus RX450H.

Trước đó, vào ngày 22/5/2019, chiếc xe này vi phạm chạy quá tốc độ trên địa phận tỉnh Quảng Bình và bị hệ thống camera giao thông phạt nguội ở đây “tuýt còi”.

Sự việc khiến Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phải lập tổ công tác xác minh những vấn đề có dấu hiệu bất thường khi biên bản phạt nguội này lại không được gửi về chủ sở hữu biển số xe “khủng” trên là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ LC, mà lại gửi về địa chỉ của một người dân khác trên địa bàn TP.Huế.

Người dân này sau đó đã có đơn khiếu nại gửi Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế về sự việc bất thường này.

Đáng nói, người dân này thắc mắc, trước đó, khi làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mới, bản thân đã tiến hành bốc số tự động được biển số 75A -135.35 nhưng sau đó, cán bộ làm thủ tục thông báo bị lỗi nên tiến hành bốc lại biển số khác và giờ lại không hiểu vì sao trên hệ thống camera phạt nguội biển số này lại gửi về địa chỉ của mình?

“Hiện tổ công tác đang tiến hành xác minh quy trình cấp biển số này. Sau khi có kết quả sẽ trả lời cụ thể cho người dân và báo chí”, Đại tá Phan Văn Minh nói.

Lê Kông