Sự kiện

CSGT giúp đỡ thiếu nữ người Dao bị lừa tiền, đứng khóc trên cao tốc Đại Lộ Thăng Long

Thiếu nữ người Dao bị xe ôm lừa hết tiền và bỏ rơi đường gom Đại lộ Thăng Long. Trong lúc hoảng loạn, cô gái may mắn được các chiến sĩ CSGT giúp đỡ.

Báo An ninh thủ đô thông tin, sáng 16/8, tổ công tác của Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, CATP Hà Nội) gồm các đồng chí: Đại uý Lã Sơn Tùng (Tổ trưởng), Đại uý Nguyễn Quang Dũng, Thiếu tá Phạm Hải Nghĩa, Thượng uý Đặng Trần Hưng, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên Đại lộ Thăng Long.

Khi tới Km 30 (chiều từ Hà Nội về Hoà Lạc) Đại úy Lã Sơn Tùng phát hiện một thiếu nữ đang đứng khóc ven đường, có dấu hiệu hoảng loạn. Tổ công tác lập tức dừng xe và hỏi thăm cô gái. 

Thiếu nữ người Dao đứng khóc giữa đường, có dấu hiệu hoảng loạn (ảnh: Gia đình Việt Nam).

Sau khi lấy lại được bình tĩnh, cô gái cho biết là người dân tộc Dao, xuống Hà Nội với ý định xin việc nhưng gần tuần nay không có việc nên quyết định về quê. Sau khi đến bến xe Mỹ Đình đã bị một người lái xe ôm lừa hết tiền rồi chở lên đường gom Đại lộ Thăng Long rồi bỏ đi.

Theo báo Gia đình Việt Nam, tổ công tác sau đó đã đưa cô gái bị lừa về trụ sở đơn vị, mua sữa và bánh mì cho em. Tại trụ sở CSGT, cô gái cho biết tên là Lý Thị Hiền (SN 2004, quê quán ở Chiềng Đa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Sau khi tham khảo ý kiến đồng đội, Đại úy Lã Sơn Tùng đã vận động các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để cùng ủng hộ một khoản tiền giúp đỡ em Hiền. Các chiến sĩ đưa thiếu nữ người dân tộc ra bến xe khách, nhờ phía nhà xe đưa em gái này về nhà an toàn.

Trước sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ CSGT, Hiền đã viết lá thư bày tỏ lời cảm ơn trước khi lên xe.

Bức thư cảm ơn lực lượng chức năng của em Hiền (ảnh: ANTĐ).

Bá Di (Tổng hợp)