An ninh - Hình sự

CSGT đứng nhìn nam thanh niên đâm chết người yêu phải viết tường trình

Chứng kiến nam thanh niên dùng kéo đâm liên tiếp khiến cô gái tử vong, một cán bộ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình đã phải viết báo cáo tường trình.

Liên quan đến vụ việc này, báo Người Lao Động đưa tin, sáng 3/4, phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, CSGT xuất hiện trong clip trên tên là K.. Thời điểm trên, anh K. đang làm việc tại cầu Non Nước (phường Đông Thành) thì nhận được tin báo của người dân có vụ tai nạn giao thông. Anh K. sau đó đã tới hiện trường phối hợp xử lý. Tại đây, anh chứng kiến việc nam thanh niên cầm kéo đâm cô gái.

Bước đầu, CSGT này không được giao đứng chốt. "Ngay trong chiều hôm đó (ngày 1/4), chúng tôi đã yêu cầu đồng chí này viết báo cáo sự việc, đồng thời không có đứng chốt tuần tra nữa để chờ lực lượng chức năng Công an tỉnh Ninh Bình làm rõ sự việc", Trung tá Trần Anh Tuấn, Đội trưởng đội Tuần tra, kiểm soát giao thông nội tỉnh - phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình thông tin.

Hình ảnh ghi lại CSGT có mặt tại hiện trường nhưng không can thiệp.

Đơn vị cũng yêu cầu người này phải viết báo cáo giải trình.

Trong bản tường trình, CSGT cho biết đã tiếp cận đối tượng 2 lần để khuyên ngăn nhưng thanh niên trên vẫn liều lĩnh và hung hãn. Thấy vậy, CSGT này đã lùi ra ngoài gọi điện cho lực lượng 113 tới hiện trường hỗ trợ xử lý.

Trước đó, nhiều báo đài đưa tin về việc Phạm Văn Nghị (SN 1988, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) dùng kéo sát hại chị Trần Thị T.H (SN 1994), ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào khoảng 9h ngày 1/4, tại đường Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Sau khi giằng co nhau trên ô tô phía sau nhà thi đấu Ninh Bình, cô gái trẻ mở cửa xe chạy ra đường kêu cứu. Nam thanh niên ngay sau đó cởi trần từ trên xe chạy theo quật ngã cô gái, cầm kéo đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ rồi tự đâm nhiều nhát vào người tự sát nhưng không chết.

Trong video do người dân ghi lại cho thấy, tại hiện trường xuất hiện một chiến sĩ CSGT nhưng người này dường như không có biện pháp can ngăn.

Đã có nhiều tranh luận về thái độ cũng như sự thờ ơ của người CSGT trên trong vụ việc này.

Mộc Miên (Tổng hợp)