Dân sinh

CSGT dẫn đường cho đoàn người về các tỉnh Tây Nguyên tránh dịch

Để tránh ùn tắc và tránh lây nhiễm chéo dịch Covid-19 trong cộng đồng, lực lượng CSGT dẫn đường cho đoàn người từ các tỉnh phía Nam về các tỉnh Tây Nguyên.

Tối 24/7, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số dương tính trên địa bàn lên 33 trường hợp.

Cùng ngày, Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, những ngày qua, cùng với việc huy động tối đa lực lượng bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông và tích cực tham gia phòng chống dịch, phòng CSGT bố trí lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường và bảo đảm an toàn cho người dân di chuyển từ các tỉnh phía Nam về Tây Nguyên.

Đoàn người nối nhau về các tỉnh Tây Nguyên.

Theo Thượng tá Lập, việc làm này chỉ là giải pháp tình thế nhằm tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân và không để lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Đồng thời, góp phần chung tay cùng chính quyền, quân và dân tỉnh nhà ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Theo ghi nhận, ngày 24/7, trên Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Đak Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), có rất đông người dân ở TP.HCM và các tỉnh lân cận về các tỉnh Tây Nguyên tránh dịch.

Lực lượng CSGT túc trực phân luồng giao thông, hướng dẫn người đi đường.

Để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch và an toàn khi tham gia giao thông, phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk R’lấp, lực lượng y tế và các ngành chức năng phân luồng, kiểm tra các yếu tố bảo đảm phòng chống dịch.

Đồng thời, tuyên tuyền, nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống dịch và luật an toàn giao thông.

Đặc biệt, tuyên truyền cho người dân trong quá trình tham gia giao thông phải đảm bảo an toàn, chấp hành nghiêm các quy định về giữ khoảng cách và không dừng dọc đường (trừ khi ghé đổ xăng và vệ sinh cá nhân) nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm dịch).

Đa số người dân đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch cũng như các quy định về an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, người tham gia giao thông được các lực lượng chức năng và các nhà hảo tâm phát tặng miễn phí nước uống và thức ăn nhanh.

Sau khi được lực lượng CSGT và các ngành chức năng tuyên tuyền, đa số người dân đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch cũng như các quy định về an toàn giao thông.

Khánh Ngọc