An ninh - Hình sự

Cảnh sát Giao thông chặn vụ nhập lậu chiếc mô-tô đang khiến giới chơi xe “thèm khát”

CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa chặn đứng một lô hàng hoá nhập lậu, trong đó có chiếc xe mô-tô đang khiến giới chơi xe “thèm khát”.

Ngày 21/11, thông tin từ  Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa chặn thành công một vụ nhập lậu với số lượng hàng hoá lớn không rõ nguồn gốc, chứng từ. 

Tài xế Nam cùng số hàng hoá nhập lậu không rõ nguồn gốc, chứng từ.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 21/11, trong lúc làm nhiệm vụ tại Km 801 thuộc địa phận thôn Đồng Lâm, xã Phong An (huyện Phong Điền), tổ CSGT thuộc Đội số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện xe ô tô tải BKS 74C-107.21 do tài xế Nguyễn Nhật Nam (SN 1994, trú tại phường Đông Ba, TP Huế) điều khiển chạy hướng tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên-Huế có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra, tổ CSGT phát hiện thùng sau xe tải chở 3 tấn đường, 10 thùng dầu ăn, 10 thùng bánh nhãn hiệu Thái Lan nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn xuất xứ.

Đặc biệt, trong thùng xe còn có 1 chiếc xe mô-tô nhãn hiệu Yamaha không có biển số, không có giấy đăng ký xe.

Thông tin PV có được, chiếc xe mô-tô này là mẫu xe côn tay Yamaha 125ZR động cơ 2 thì nổi tiếng. Ở thời điểm hiện tại những chiếc Yamaha 125ZR mới chỉ còn được sản xuất tại Malaysia với số lượng hạn chế. Trong khi đó, ở Việt Nam, hiện đang cấm nhập khẩu xe 2 thì nhằm tránh ô nhiễm. Việc này đã làm cho những chiếc Yamaha 125ZR trở nên hiếm hoi, đắt đỏ và là sự "thèm khát"  của những dân chơi xe.

Chiếc xe máy Yamaha Z cùng số hàng hoá nhập lậu.

Được biết, hiện những chiếc Yamaha 125ZR vẫn thỉnh thoảng được rao bán “mới” với giá 200-300 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với mức giá 90 triệu đồng bán tại Malaysia.

Và có lẽ chính vì lý do lợi nhuận, nên nhiều người vẫn bất chấp, tìm mọi cách để nhập lậu vào Việt Nam bán kiếm lời.

Quay trở lại vụ việc nói trên, để làm rõ chiếc xe mô-tô cùng số hàng hoá nhập lậu không rõ nguồn gốc được tài xế Nam lấy từ đâu, bằng cách nào, có giao cho ai không? Hiện Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bàn giao tang vật, hồ sơ vụ việc cho Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Lê Kông