Thể thao

Cristiano Ronaldo quyết đòi lại công bằng sau nghi án hiếp dâm

"Tôi kiên quyết phủ nhận những gì họ cáo buộc. Hiếp dâm là tội ác ghê tởm, đi ngược với chuẩn mực đạo đức. Tôi muốn làm cho ra lẽ vụ này, mọi lời buộc tội đều sai sự thật và được tạo bởi những người muốn lợi dụng tôi để đánh bóng tên tuổi. Hãy chờ đợi kết quả cuối cùng từ phía cơ quan điều tra", Ronaldo chia sẻ.

Không thể im lặng, ngay lập tức mẹ Dolores và chị gái Katia đều quyết định đứng lên bày tỏ tiếng nói bênh vực con và em trai. Ngoài ra, những người thân của Ronaldo cũng đưa thông điệp mạnh mẽ bằng những hashtag tiếng Bồ Đào Nha: "Công lý cho CR7" và "Ronaldo, chúng tôi ở bên cạnh cậu đến suốt đời".

Cristiano Ronaldo vui vẻ bên cạnh bạn gái cùng 4 người con của mình.

Thủ tướng Bồ Đào Nha - ông Antonio Costa cũng đích thân bảo vệ ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất của quốc gia mình. "Nếu có điều gì đó mà chúng ta có thể chứng minh được lúc này, Ronaldo là một vận động viên phi thường, cầu thủ xuất chúng, người tạo nên uy tín và được đất nước Bồ Đào Nha vinh danh. Và chắc chắn chúng ta đều mong mỏi đó là không gì có thể làm nhơ bẩn danh dự của Ronaldo", ông Antonio Costa khẳng định.

Video: Những khoảnh khắc vàng đánh dấu độ "hot" của siêu sao người Bồ Đào Nha trước những bê bối liên quan đến tình dục.

Cách đây không lâu, Cristiano Ronaldo bị tờ tạp chí Đức - Der Spiegel tung tin tố cáo từng hiếp dâm một phụ nữ Mỹ, sau đó nhằm bưng bít sự việc, siêu sao Juventus này đã trả gần 300.000 bảng Anh để cô giữ im lặng vào 9 năm trước.

Hình ảnh siêu sao người Bồ Đào Nha trong bữa tiệc đêm cùng với Mayorga trước khi họ rời đến khách sạn. (Ảnh: Der Spiegel)

Những tưởng câu chuyện 9 năm trước ngủ quên, thì chính người bị hại là Kathryn Mayorga, 34 tuổi, người mẫu tự do, mới đây lên tiếng cáo buộc ngôi sao Cristiano Ronaldo hiếp dâm mình trong phòng nghỉ tại khách sạn Palms Place, Las Vegas cách đây 9 năm.

Luật sư của Mayorga tuyên bố sẽ phát hành một loạt tài liệu đã thu thập được từ Football Leaks xung quanh bê bối của Ronaldo. (Ảnh: D.Ss)

Theo báo Thanh niên, sở Cảnh sát Metropolitan ở Las Vegas cho biết trong cái đêm được cho là xảy ra vụ tấn công tình dục trên, đã có ghi nhận một cuộc gọi báo cáo về vụ việc với số điện thoại trùng với số được nêu trong đơn kiện của Mayorga. Tuy nhiên, cảnh sát Los Angeles từ chối xác nhận thông tin liên quan đến Ronaldo.

Theo tờ Standard, chỉ vài ngày sau khi Cristiano Ronaldo bị cựu người mẫu Kathryn Mayorga cáo buộc hiếp dâm, giá cổ phiếu Juventus đã bắt đầu giảm trên sàn chứng khoán Milan sụt giảm từ 1,32 euro xuống còn 1,24 euro. Ước tính giá trị vốn hóa bốc hơi khoảng 87 triệu euro (hơn 2000 tỷ VNĐ).

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo dính vào những bê bối tình dục.

Tháng 10/ 2005, Ronaldo khi đó mới 20 tuổi, còn thi đấu tại Manchester United, bị buộc tội cưỡng hiếp một phụ nữ người Pháp gốc Phi tại khách sạn Sanderson, trung tâm thành phố London. 7 tuần sau, cơ quan truy tố thông báo không có đầy đủ bằng chứng trong tay để kết tội chân sút của MU.

Quyết tâm đưa vụ việc ra ánh sáng và trừng phạt những người vu oan giá họa cho mình, CR7 đã quyết định thuê luật sư David Chesnoff đứng ra tranh cãi vụ kiện tụng này, phía Ronaldo cũng đã tìm ra được những bằng chứng có thể giúp anh xoay chuyển cục diện.

David Chesnoff là một vị luật sư rất nổi tiếng trong giới giải trí tại Mỹ. Ông là người giúp cho rất nhiều ngôi sao như Paris Hilton, Andre Agassi, Mike Tyson, Leonardo DiCaprio,... thoát khỏi những rắc rối liên quan đến pháp luật trong quá khứ.

Hiện sở cảnh sát Las Vegas xác nhận đã mở lại cuộc điều tra về cáo buộc tấn công tình dục của Ronaldo cách đây 9 năm.

Theo quy định của bang Nevada (Mỹ), tội Tấn công tình dục có thể nhận án tù cao nhất là chung thân.

Minh Anh (tổng hợp)