Bóng đá Việt Nam

COVID-19 hoành hành, trận derby Thủ đô chính thức hoãn

Do Hà Nội FC không đủ lực lượng đăng ký thi đấu với Viettel, Ban tổ chức V.League 2022 đã quyết định hoãn trận derby Thủ đô.

Trận derby Thủ đô giữa Viettel và Hà Nội FC sẽ là tâm điểm chú ý tại vòng 2 V.League 2022. Đặc biệt, đây vừa là màn ra mắt trên cương vị thuyền trưởng, vừa là màn đối đầu với đội bóng cũ của HLV Chun Jae Ho. Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng có thời gian làm việc tại Viettel FC và đang tạm thời dẫn dắt Hà Nội FC, sau khi HLV Park Choong Kyun bất chia tay đội bóng.

Nếu ở lượt trận đầu tiên, Viettel đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB Bình Định thì Hà Nội FC vẫn chưa thể có trận ra quân. Bởi lẽ, trận đấu giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa ở vòng 1 đã bị hoãn do đội khách không đủ lực lượng thi đấu vì COVID-19. Theo dự tính, sẽ có tối đa 5.000 khán giả được phép có mặt ở sân Hàng Đẫy trong trận đấu tới. BTC sẽ tiến hành bán vé từ 9h ngày 28/2 cho đến khi hết vé. Có 4 mệnh giá vé được bán gồm 50.000, 60.000, 80.000 và 100.000 VNĐ. 

Mặc dù vậy, trận derby giữa Viettel và Hà Nội FC đã chính thức bị hoãn. Lý do được Ban tổ chức đưa ra là số vận động viên không đảm bảo quy định để thi đấu do nhiễm COVID-19. 

Đây chắc chắn là tin không vui giành cho các CĐV của hai đội, nhất là Hà Nội FC. Được biết, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội FC đang ở mức rất cao. Kết hợp với đó là nhiều cầu thủ chấn thương chưa thể trở lại thi đấu nên CLB Hà Nội không thể đảm bảo đủ số lượng cầu thủ đăng ký với Ban tổ chức giải.

Hiện tại, chỉ có trận derby Thủ đô là buộc phải hoãn lại, các trận đấu khác tại vòng 2 V.League 2022 vẫn sẽ diễn ra theo đúng như kế hoạch. Một số trận cầu được kỳ vọng sẽ mang nhiều sự hấp dẫn như: Nam Định vs Hải Phòng hay HAGL tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.