Thể thao

Copa America 2019: Brazil sẽ thắng trong nỗi nhớ Neymar?

Tại giải đấu Copa America, đội chủ nhà Brazil với sự thiếu vắng ngôi sao số một Neymar liệu có thể giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đầu ra quân trước Bolivia?

Ở vòng chung kết Copa America 2019, lá thăm may rủi đã đưa Selecao rơi vào bảng đấu khá dễ dàng bao gồm Bolivia, Peru, và Venezuela. Với lợi thế sân nhà cùng năng lực đã được khẳng định, dĩ nhiên Brazil được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Trước một đối thủ yếu là Bolivia, các cầu thủ Brazil sẽ giành được 3 điểm đầu tiên tại Copa America 2019?

Đã 12 năm trôi qua, những vũ công Samba chưa một lần được nâng cao chức vô địch Copa America nên NHM đội bóng vàng xanh rất mong muốn được chúng kiến các cầu thủ con cưng của mình nâng cao chiếc cúp vô địch ở giải đấu mà Brazil là nước đứng ra đăng cai.

Để thực hiện hóa giấc mơ này, HLV Tite đã triệu tập rất nhiều hảo thủ hiện đang thi đấu ở những CLB lớn trên thế giới. Tuy nhiên, cầu thủ tốt nhất của họ là Neymar lại không thể cùng các đồng đội chinh chiến ở giải đấu này vì dính phải chấn thương nặng. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến hàng công của đội bóng này ở giải đấu năm nay.

Mở màn chiến dịch săn Vàng tại sân nhà, Brazil sẽ đụng độ với đối thủ khá mềm là Bolivia. Với đẳng cấp chênh lệch, chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của các cầu thủ Brazil. Theo thống kê của các cuộc đối đầu giữa hai đội thì trong 16 trận gần nhất thì Bolivia chỉ giành chiến thắng duy nhất một trận. Đây là cơ sở để những vũ công Samba tự tin giành một chiến thắng đậm ở trận đấu ra quân này.

Nhiều khả năng, Brazil sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Cụ thể, ở vị trí thủ môn, thủ thành Alisson sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi anh đang thi đấu cực hay trong màu áo của Liverpool tại giải Ngoại hạng anh. Bộ tứ hậu vệ sẽ bao gồm Alves, T.Silva, Marquinhos, F.Luis. Trong đó Alves và Luis là hai hậu vệ cánh còn T.Silva và Marquinhos sẽ là bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà.

Arthur, Casemiro và Richarlison sẽ thi đấu ở hàng tiền vệ với nhiệm vụ thu hồi bóng, cầm nhịp và triển khai tấn công. Bộ ba tiền đạo của Brazil có thể sẽ là  Coutinho, Neres, G.Jesus.

Bên kia chiến tuyến, với độ hình yếu và bị đánh giá thấp hơn, chắc chắn các cầu thủ Bolivia sẽ chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công chớp nhoáng.

Trận khai mạc Copa America giữa Brazil và Bolivia sẽ diễn ra vào lúc 7h30 ngày mai 15/6.

Đội hình ra quân dự kiến của hai đội:

Brazil: 
Alisson, Alves, T.Silva, Marquinhos, F.Luis, Arthur, Casemiro, Richarlison, Coutinho, Neres, G.Jesus.

Bolivia: Lampe, Bejarano, Haquin, Jusino, Bejarano, Chumacero, Justiniano, Galindo, Saavedra, Castro, Moreno.