Dân sinh

Công viên rộng gần 6.000m2 giữa lòng Thủ đô tan hoang, xuống cấp

Công viên Bắc Linh Đàm (KĐT Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) rộng gần 6.000 m2, từng là điểm đến lý tưởng của người dân đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Công viên Bắc Linh Đàm với diện tích gần 6.000 m2 nằm trong khu đô thị và bao quanh bởi hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), là công trình chào mừng 990 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2000) và kỷ niệm 55 năm Cách mạng Tháng Tám, từng là điểm đến lý tưởng của người dân trong khu vực.

Thế nhưng sau hơn 20 năm đi vào hoạt động nhiều hạng mục tại công viên đã bị xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực cổng chính của công viên ở mặt đường Nguyễn Hữu Thọ, cánh cửa sắt hoen rỉ đã bị khóa nhiều năm nay.

Đường ven hồ nứt vỡ, xụt lún, lan can hoen rỉ, hỏng hóc nghiêm trọng do lâu ngày không được sửa sang. Theo nhiều người dân thường xuyên tập thể dục tại đây, do không được sửa chữa, tu bổ, hiện nhiều hạng mục tại công viên đã bị xuống cấp trầm trọng.

"Công viên rõ đẹp nhưng đang ngày càng bị hoang hóa, ai nhìn vào cũng thấy tiếc nuối", một người dân sống gần công viên chia sẻ.

Cũng theo người dân, ban ngày còn có người đi tập thể dục, đánh cầu lông,.. chứ ban đêm không ai dám đi, vì không có đèn chiếu sáng, nắp cống vỡ nằm rải rác khắp nơi nguy hiểm vô cùng.

Hình ảnh những nắp cống bê tông hở miệng, vỡ nát nằm ở khắp nơi trong công viên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Những dụng cụ trong công viên đến nay cũng đã hư hỏng, xuống cấp.

Khu vực hồ tại đây bị ô nhiễm nặng nề gây mất mỹ quan đô thị.

Trước đó vào tháng 4/2022, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai từng cho biết, địa phương sẽ tập trung nguồn lực để cải tạo, đầu tư cho dự án này. Tuy nhiên đến nay nhưng việc tu bổ và cải tạo công viên vẫn chưa hề được triển khai.