Dân sinh

Công việc dị thường: Nghề... thử giường - kiếm sống đơn giản và “ra tiền”

Chắc chắn nhiều người đã từng mơ ước làm một công việc nào đó mà chỉ cần ngủ thôi cũng ra tiền. Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thực, có một công việc chỉ cần bạn nằm ngủ thôi sẽ được trả tiền, đó là việc… thử giường.

Roisin Madigan (Birmingham, Anh) bắt đầu công việc thử giường từ khi là sinh viên. Cơ duyên đến với công việc này thật tình cờ, cô trở về nhà hoàn thành khóa luận sau khoảng thời gian 2 năm học tại Đại học South Bank, London.

Thời gian này cô đã tìm được một công việc làm thêm như mơ, cô được trả khoảng 1.600 USD một tháng để “thử” giường cho công ty Simon Horn Ltd ở Hagley Road, Edgbaston.

Công việc chính của cô chỉ là ngủ và “lăn lộn” trên những chiếc giường cao cấp có giá từ 8.000 - 43.500 USD

Cô cũng sẽ phải tham gia vào một cuộc khảo sát về giấc ngủ để giúp khách hàng tận hưởng đêm tuyệt vời, cũng như viết blog hàng ngày về những trải nghiệm của mình.

Nhược điểm duy nhất của công việc này là Roisin nằm trong phòng trưng bày sản phẩm cả tháng và người qua đường sẽ thấy cô ở đó. Lúc đầu, công việc này hơi lạ, đặc biệt là có người đi ngang qua cửa hàng trưng bày và nhìn thấy tôi trên giường, nhưng rồi mọi thứ dần quen.

Savoir Bed là nhà sản xuất của Savoy Bed nổi tiếng và cũng là quản lý cửa hàng Emily Harrold nói: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ nên tìm sinh viên khó tính làm công việc này nhưng không phải vậy, việc này cần tìm một người có thể tham gia vào cuộc khảo sát giấc ngủ để công ty có những điều chỉnh phù hợp sao cho khách hàng khi mua những chiếc giường này về sẽ có được giấc ngủ sâu và thoải mái trong các điều kiện về nhiệt độ, ánh sáng, tiếng động…

>>>Xem thêm: Công việc dị thường: Người đàn ông làm công việc chiết nọc rắn bằng tay trần nguy hiểm nhất thế giới

Phong Linh