Dân sinh

Công việc dị thường: Đô vật cá sấu - đưa đầu vào miệng “chúa đầm lầy”

Chắc chắn bạn đã từng xem những trò biểu diễn xiếc do các loài động vật biểu diễn. Bạn từng trầm trồ với màn trăn quấn quanh cổ người diễn xiếc. Thế nhưng, đó chưa là gì so với việc nhân viên ở một sở thú đưa đầu vào miệng cá sấu.

Tại vườn thú Samphran Elephant Ground & Zoo, du khách thường bị hấp dẫn bởi một màn trình diễn mạo hiểm là chơi đùa với những con cá sấu lớn. 

Somphop, 22 tuổi, một người làm ở vườn thú Samphran Elephant ở ngoại ô Bangkok sẽ thực hiện một số hành động như đút tay vào miệng chú cá sấu và rút ra một cách chính xác, nhanh gọn khi chúng bất chợt ngậm lại. Ngoài ra, họ còn mạo hiểm đưa đầu mình vào trong miệng cá sấu hoặc móc họng chúng.

Somphop đang đưa đầu vào miệng của con cá sấu.

Theo dõi màn trình diễn này, người xem thường im phắc vì hồi hộp xen lẫn lo lắng cho số phận của những nhân viên sở thú. Một số người khi cho đầu vào miệng cá sấu còn mỉm cười nhằm làm dịu không khí căng thẳng, lo sợ từ du khách.

Đây là một trong những màn trình diễn nguy hiểm nhất thế giới có lịch sử từ năm 1985. Người biểu diễn chui đầu vào miệng cá sấu theo phong cách của Krai Thong, một huyền thoại về săn cá sấu ở Thái Lan.

Đây là một trong những màn trình diễn nguy hiểm nhất thế giới có lịch sử từ năm 1985.

Nhiếp ảnh gia Bronek Kaminski, người đã chứng kiến cảnh tượng này, cho hay: “Những con cá sấu thật linh hoạt nhưng không phải lúc nào chúng cũng lim dim ngủ. Chúng nhai cắn gậy tre và người biểu diễn bành miệng ra chui đầu vào đó. Họ giữ tư thế đó một lúc lâu. Người biểu diễn còn đút tay vào sâu đến vai. Màn biểu diễn quả là thót tim”.

Giá xem mỗi show khoảng 15 USD và được nhiều du khách đánh giá là "vô cùng đáng sợ nhưng cuốn hút".

Thế nhưng, trên thực tế, không ai có thể nói rõ một đô vật cá sấu kiếm được bao nhiêu từ công việc này. Nhưng con số khả dĩ nhất có thể là 8 USD/giờ. Tuy nhiên, điều này không thể thay đổi một thực tế là bạn thực sự đang "làm việc" với một con cá sấu – loài động vật dễ dàng khiến bạn đầu lìa khỏi xác.

Phong Linh (t/h)