Tiêu dùng & Dư luận

Công văn hoả tốc chỉ đạo xử lý thông tin phản ánh sân golf Cửa Lò vẫn mở cửa đón khách dù cách ly xã hội

"Chiều qua có một số người vào đánh golf, chúng tôi đến kiểm tra phát hiện có khoảng 7-8 người. Ngay sau đó, chúng tôi yêu cầu họ chấn chỉnh, đóng cửa...", ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết.

Mặc dù Thủ tướng ra Chỉ thị 16 yêu cầu các tỉnh, thành trong cả nước nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó cấm các hoạt động thể thao, tụ tập đông người..., nhưng sân golf Cửa Lò (Nghệ An) vẫn không tạm dừng hoạt động.

Được biết, khoảng 16h ngày 16/4, Cửa Lò Golf Resort (Nghệ An) vẫn mở cửa cho khách vào chơi. Ngay sau đó, thông tin được báo lên chính quyền địa phương.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, chiều 17/4, ông Đặng Thanh Tùng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An - ký công văn hỏa tốc gửi UBND thị xã Cửa Lò và Sở Văn hóa, thể thao tỉnh về xử lý thông tin báo chí phản ánh nhiều người tụ tập chơi golf trong thời gian cách ly xã hội.

Nhiều người đến chơi golf ở sân golf Cửa Lò, Nghệ An chiều 16/4. Ảnh: Bình Nguyễn

Nhận được tin báo, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cử lực lượng chức năng đến kiểm tra thì phát hiện có khoảng 7-8 người đang chơi golf trong sân. 

Theo đó, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - giao UBND thị xã Cửa Lò xác minh việc dư luận phản ánh tình trạng sân golf Cửa Lò vẫn mở cửa, nhiều người tụ tập bất chấp quy định cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng. Đồng thời làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm với Ban quản lý sân golf Cửa Lò, các tổ chức và cá nhân vi phạm (nếu có), báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 18/4.

Lực lượng chức năng thị xã Cửa Lò kiểm tra phát hiện có 7-8 người đến chơi golf. (Ảnh: Tổ quốc)

Trong khi đó, trả lời VTC News, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: "Chiều qua (16/4) có một số người vào đánh golf, chúng tôi đến kiểm tra phát hiện có khoảng 7-8 người. Ngay sau đó, chúng tôi yêu cầu họ chấn chỉnh, đóng cửa. Họ cam kết không tái phạm, hôm nay họ đã thực hiện nghiêm".

Sân Golf Cửa Lò có quy mô 18 lỗ với diện tích 133ha, trải dài hơn 1,2km dọc theo bãi biển Cửa Lò. Sân golf này hoạt động từ năm 2011 và là sân golf đầu tiên ở Bắc miền Trung.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)