Sản phẩm

Công ty từng gây sốt với điện thoại "2 màn hình" YotaPhone phá sản

YotaPhone từng gây sốt thị trường với thiết kế hai màn hình độc đáo. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này đã không được phát triển như kỳ vọng.

YotaPhone từng là chiếc điện thoại đình đám của Nga từ năm 2012, nhưng có vẻ như câu chuyện về chiếc điện thoại màn hình kép độc đáo từng gây sốt thị trường đã sớm kết thúc.

Theo Cnews.ru, công ty sản xuất thiết bị này là Yota Devices đã tuyên bố phá sản sau những rắc rối liên quan đến lợi nhuận và kiện tụng.

Truyền thông Nga cho hay, nhà cung ứng sản xuất của Yota cho hai mẫu YotaPhone đầu tiên là Hi-P Singapore, đã kiện đòi lại số tiền 126 triệu USD vào năm 2015 vì YotaPhone từ chối nhận số điện thoại mà họ đã đặt hàng. Hành động này được cho là việc doanh thu bán hàng của Yota không đạt được như kỳ vọng.

Năm 2016, các báo cáo cho thấy hai mẫu YotaPhone đầu tiên chỉ bán được khoảng 75.000 chiếc. Hi-P đã đồng ý lấy 17 triệu đô la thay thế, nhưng dường như thỏa thuận này đã không duy trì được lâu.

Công ty đã thất bại trong việc giới thiệu mẫu YotaPhone 2 sang Mỹ vào năm 2015 mặc dù đã vượt qua mục tiêu gây quỹ trên Indiegogo và cuối năm 2016. Họ cũng đã quyết định rút khỏi Anh và Nga để chuyển hoạt động sang Trung Quốc .

Với các nhà máy ở Trung Quốc và chỉ đầu tư của Trung Quốc, Yota dường như chỉ bán được YotaPhone 3 tại chính quốc gia này, bất chấp những lời hứa sẽ ra mắt ở Nga và các thị trường khác.

Với việc công ty chính thức phá sản, người dùng sẽ không còn được chứng kiến bất kỳ một mẫu YotaPhone độc đáo nào khác. Trước đó, hãng công nghệ đến từ Nga từng gây chú ý trên thị trường smartphone với việc tiên phong dòng điện thoại đa màn hình.

Tuy nhiên, chỉ với chừng đó, YotaPhone chưa đủ để níu chân người dùng khi các đối thủ luôn biết cách làm tốt hơn họ ở những tính năng và thiết kế đơn giản hơn.