Môi trường

Công ty nước Đà Nẵng lên tiếng trước thông tin nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề

Trước ồn ào phản ánh của người dân về nguồn nước sinh hoạt đóng cặn đen, công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) lên tiếng thanh minh.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, vài ngày gần đây, người dân một số khu vực tại Đà Nẵng như quận Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Cẩm Lệ,… bất bình trước hiện tượng nước sinh hoạt đóng cặn bẩn màu đen, có vị lợ và màu đục.

Hiện tượng nước đóng cặn khiến người dùng lo lắng những ngày qua ở Đà Nẵng.

Sáng 17/2, công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã liên hệ trực tiếp để đưa mẫu nước tại nhà khách hàng phản ánh đi kiểm nghiệm và đưa ra kết luận rằng: Hiện tượng cặn bẩn như phản ánh có thể do một số tuyến ống có chất lượng kém (ống thép, ống gang) được sử dụng lâu năm.

Ông Hồ Hương - Tổng giám đốc Dawaco khẳng định: "Với những kết quả trên, Dawaco thông báo để khách hàng có thể yên tâm sử dụng nước cho sinh hoạt và dùng để nấu ăn uống".

Bàn về vấn đề này, ông Hồ Minh Nam, Phó tổng giám đốc Dawaco cho biết: "Đối với nước sau xử lý tại các nhà máy vẫn còn một hàm lượng cặn lơ lửng trong giới hạn cho phép với độ đục <2 NTU. Lượng cặn này khi được lọc lại qua bông gòn hoặc vải mịn sau một khoảng thời gian nhất định với lượng nước lọc qua khá lớn thì cặn sẽ được giữ lại".

Báo Kinh tế đô thị nhấn mạnh, để đảm bảo chất lượng nước trong thời gian tới, Dawaco sẽ chủ động tăng cường công tác lấy mẫu kiểm tra đồng thời có phương án thay thế các đường ống kém chất lượng đã dùng lâu năm.

Trong thao tác mạng lưới tránh gây xáo trộn lớn trong đường ống để hạn chế xảy ra các hiện tượng trên.

Thời gian qua, nắng nóng kéo dài đã khiến sông nhiễm mặn nặng ở TP.Đà Nẵng. Cụ thể, nguồn nước thô tại sông Cầu Đỏ đã bị ảnh hưởng.

(Ảnh: Phapluatplus)

Gần nhất, Dawaco phải đề nghị các nhà máy thủy điện ở thượng nguồn xả nước về để bảo đảm cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho thành phố.

Hiện công ty Cổ phẩn cấp nước Đà Nẵng đang vận hành bơm phòng mặn, đồng thời khuyến cáo người dân nên có phương án dự trữ và sử dụng nước phù hợp trong thời điểm này.

Minh Anh (tổng hợp)