Hồ sơ doanh nghiệp

Công ty Nam Phan trúng thầu ở công trình di tích Nghĩa trủng Hòa Vang

Mục tiêu của dự án Bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Nghĩa trủng Hòa Vang, nhằm chống xuống cấp, hư hỏng; góp phần phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích.

Ngày 18/6, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tp.Đà Nẵng, Phạm Tấn Xử, đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công công trình bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Nghĩa trủng Hòa Vang.

Gói thầu này được lựa chọn với hình thức thực hiện đấu thầu rộng rãi qua mạng. Gía gói thầu gần 8,58 tỷ đồng.

Gói thầu này chỉ có Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Nam Phan, trụ sở tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tham gia và trúng thầu với mức giá gần 8,3 tỷ đồng.

Đây là hợp đồng trọn gói. Thời gian thực hiện hợp đồng không quá 80 ngày kể từ ngày khởi công.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.Đà Nẵng, dự án Bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Nghĩa trủng Hòa Vang, Phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng tổng mức đầu tư của dự án hơn 9,97 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Di tích Nghĩa trủng Hòa Vang.

Mục tiêu của dự án là nhằm chống xuống cấp, hư hỏng; đồng thời góp phần phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích.

Quy mô của dự án bao gồm tu bổ, phục hồi khu vực Miếu Bà, khu vực Nhà thờ tiền hiền, nhà bia, khu vực Dinh Âm linh, khu vực các ngôi mộ; điều chỉnh bổ sung chức năng từ nhà quản lý thành nhà trù phục vụ cho Miếu Bà; cải tạo Khu vệ sinh, cổng chính, cổng phụ và hàng rào khu di tích, sân đường tổng thể; cây xanh và hạ tầng kỹ thuật đi kèm.

Dự án do Sở Văn hóa và Thể thao làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án, thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2025.

Nghĩa trủng Hòa Vang, còn có tên khác là Nghĩa trủng Khuê Trung, được công nhận di tích cấp quốc gia năm 1999, nằm trong quần thể Khu di tích lịch sử - văn hóa Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.

Đây là nơi an nghỉ của hơn 1.000 chiến sĩ và đồng bào yêu nước hy sinh trong những ngày đầu đấu tranh chống thực dân Pháp (giai đoạn 1858-1860).

Nghĩa trủng Hòa Vang cũng được xem là một trong những nghĩa trang liệt sĩ đầu tiên trong cả nước, đồng thời là nơi đánh dấu sự thất bại của quân Pháp khi đánh vào Tp.Đà Nẵng.

Một buổi lễ dâng hương, tưởng niệm các chiến sĩ và đồng bào yêu nước hy sinh trong những ngày đầu đấu tranh chống thực dân Pháp tại Nghĩa trủng Hòa Vang. 

Những năm qua, Nghĩa trủng Hòa Vang được Trung ương, thành phố, địa phương đầu tư xây dựng nhiều hạng mục tạo nên cảnh quan khang trang và tôn nghiêm.

Trước đây, vào đầu năm 2022, với mục đích mở rộng không gian sinh hoạt cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giáo dục cộng đồng về truyền thống yêu nước của dân tộc, UBND Tp.Đà Nẵng đã quyết định đầu tư xây dựng công trình bên ngoài nghĩa trủng, với nguồn kinh phí gần 10 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 6.000m², gồm các hạng mục sân hành lễ, khu công viên cây xanh, đài phun nước, công viên ký ức, bãi đỗ xe, cải tạo lát lại gạch vỉa hè , hệ thống chiếu sáng, tường rào...