Góc nhìn luật gia

Công ty luật tiết lộ lý do mời ông Đoàn Ngọc Hải về hợp tác

Ngưỡng mộ trước một con người am hiểu pháp luật, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, công ty Luật The Light đã gửi thư mời ông Đoàn Ngọc Hải về hợp tác tại công ty luật.

Như thông tin đã phản ánh, sáng ngày 04/6, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM nhận quyết định điều động bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - công ty TNHH MTV (SGC) thì đến chiều ông Hải xin từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải.

Càng bất ngờ hơn, liền ngay sau đó, phía công ty Luật Hợp danh The Light – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội đã có thư ngỏ mời ông Hải hợp tác.

Để hiểu rõ hơn về nội dung này cũng như lý do công ty Luật The Light mời ông Hải về làm việc, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với luật sư Hà Trọng Đại – Luật sư thuộc công ty Luật The Light (Đoàn luật sư TP.Hà Nội).

Luật sư Đại cho biết: Trong hành nghề luật, không chỉ có mỗi lĩnh vực bào chữa hoặc tham gia tố tụng mà còn bao hàm rất nhiều nội dung, vấn đề về dân sự, đặc biệt là tranh chấp đất đai, thương mại, kinh tế. Chưa kể, trong quá trình tham gia tố tụng cũng có một phần liên quan đến thủ tục hành chính.

Theo tìm hiểu của The Light, ông Hải từng tốt nghiệp 3 ngành (ngành luật, kinh tế và xã hội học). Trải qua nhiều cương vị công tác nên ông Hải là người hiểu biết pháp luật, nắm rõ quy trình, thủ tục hành chính hơn ai hết.

Luật sư Hà Trọng Đại – Công ty Luật The Light.

Chưa kể, ông Hải còn là người có phẩm chất, đạo đức, chính trị vững vàng, dám nghĩ dám làm, đương đầu với những khó khăn, xử lý mọi việc triệt để, được tổ chức đánh gia rất cao về năng lực quản lý điều hành và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo dõi quá trình công tác thực tiễn của ông Hải, The Light thấy ông Hải là người dám đương đầu với khó khăn, điển hình là hành động trả lại đường thông hè thoáng, làm đẹp cho bộ mặt đô thị TP.Hồ Chí Minh.  

Do vậy, luật sư Hà Trọng Đại cho biết: “Với sự ngưỡng mộ tính cách và tài năng của ông Hải, việc gửi thư mời ông Hải về hợp tác cùng công ty Luật như một sự trân trọng đối với một con người chính trực, dám nghĩ, dám làm cùng mong muốn được hợp tác, cùng đưa The Light ngày càng phát triển, hướng tới một thế giới công bằng”.

Luật sư Đại nói thêm: “Với sự ngưỡng một một con người tài năng và liêm chính, công ty The Light đã tiến hành một buổi họp trước khi đưa ra quyết định gửi thư mời hợp tác với ông Đoàn Ngọc Hải”.

Cũng theo thông tin từ luật sư Đại, hôm nay (5/6) công ty Luật The Light đã gửi thư mời cho ông Hải, dự kiến trong thời gian sớm, công ty The Light sẽ có buổi liên hệ, làm việc trực tiếp với ông này.

“Dù chưa biết ý kiến người nhận thư mời thế nào nhưng The Light rất mong muốn được hợp tác cùng ông Hải, việc gửi thư mời cũng chính là thể hiện sự ngưỡng mộ, trân trọng đối với một con người chính trực”, luật sư Đại phát biểu.