Dân sinh

Công ty Golden City trao 1.000 áo ấm đến với học sinh nghèo miền núi

Công ty Golden City vừa phối hợp cùng CLB Báo chí Nghệ An trao 1.000 áo ấm tại hai trường tiểu học miền núi xã Châu Tiến và Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Ngày 11/12, Công ty Golden City phối hợp với CLB Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” tại hai trường tiểu học Châu Tiến và Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Tại hai trường này, ban tổ chức đã trao 1.000 suất quà là 1.000 chiếc áo ấm tới toàn bộ các em học sinh. Được biết, tổng giá trị chương trình “Áo ấm mùa đông” lên đến 200 triệu đồng,  Công ty CP Golden City là đơn vị tài trợ chính thức. Đây cũng là năm thứ 8 Công ty Golden City đồng hành cùng CLB Báo chí Nghệ An tổ chức chương trình đầy ý nghĩa này.

Công ty Golden City phối hợp với CLB Báo chí Nghệ An (Rclub Nghệ An) tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” tại hai trường tiểu học Châu Tiến và Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. 

Theo thầy Lê Khắc Tịnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Bính, xã Châu Bính, xã đã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 7/2021 và đã thoát vùng 135. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn nên nhiều em học sinh vẫn còn thiếu đồ áo ấm, giày dép và sách vở.

“Những chiếc áo ấm Công ty Golden City và CLB Báo chí Nghệ An có ý nghĩa không chỉ về giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên các em học sinh. Mùa đông năm nay các em học sinh sẽ ấm áp hơn”, thầy Tịnh chia sẻ.

Đợt mưa lũ vào tháng 10 vừa qua đã ảnh hưởng tới cuộc sống nhiều hộ gia đình, học sinh ở xã Châu Tiến. Toàn trường có hơn 200 học sinh ở hộ nghèo, cận nghèo. Nhiều em học sinh đến trường thiếu đồ áo ấm, giày dép và sách vở,....

“Chân thành cảm ơn Công ty Golden City và những người làm báo trong CLB đã quan tâm đến học sinh của trường. Đón nhận món quà áo ấm lần này làm các em ấm lòng hơn vào những ngày đông giá lạnh của thời tiết miền Tây xứ Nghệ”, cô Trần Thị Thuý Hằng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Tiến cho biết.

BTC trao 1.000 áo ấm cho hai xã  huyện miền núi huyện Quỳ Châu. 

Ông Lê Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBD huyện Quỳ Châu bày tỏ lời cảm ơn tới Công ty Golden City và CLB Báo chí Nghệ An đã dành tình cảm, những món quà ý nghĩa cho học sinh trên địa bàn huyện.

Ông Hà cũng mong muốn thời gian tới ban tổ chức  sẽ có thêm nhiều chương trình, hoạt động báo chí đồng hành, chia sẻ cùng chính quyền địa phương trong hoạt động phát triển kinh tế, xã hội.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ nhiệm CLB Báo chí Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Giáp, Chủ nhiệm CLB Báo chí Nghệ An cho biết, hằng năm CLB có hai hoạt động thiện nguyện lớn là “Vầng trăng yêu thương” và “Áo ấm mùa đông”, với sự đồng hành của các đơn vị, nhà mạnh thường quân, công ty. 

“Những người làm báo trực tiếp tác nghiệp ở các địa bàn miền núi xứ Nghệ thấu hiểu được sự khó khăn, thiếu thốn của người dân, đặc biệt là các em học sinh còn chịu nhiều thiệt thòi. Chúng tôi hi vọng những món quà này sẽ tiếp thêm động lực cho các em cố gắng học tập hơn nữa, để mai sau có một tương lai tốt đẹp”, ông Giáp chia sẻ.