Tiêu dùng & Dư luận

Công ty du lịch "thanh minh" chuyện cán bộ Sóc Trăng đi Nhật do Trịnh Sướng mời

Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Sóc Trăng khẳng định, cán bộ Sóc Trăng tự mua tour và trả tiền túi đi Nhật chứ không phải được ông Sướng chi trả.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) - Chi nhánh Sóc Trăng vừa lên tiếng về việc đoàn người đi du lịch Nhật Bản cùng chuyến bay với Trịnh Sướng.

Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Sóc Trăng, cho biết doanh nghiệp có tour du lịch Nhật Bản từ ngày 30/3-3/4. Tour này Vietravel ghép khách các đoàn lẻ ở nhiều tỉnh, thành rồi tập trung đi một chuyến bay, khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Giám đốc Vietravel Sóc Trăng phủ nhận chuyện Trịnh Sướng mời đoàn cán bộ Sóc Trăng đi Nhật.

Bà Thy khẳng định với Zing: "Ngày đó ghép khách nhiều chi nhánh với nhau chứ không riêng đoàn Sóc Trăng. Đây là đoàn du lịch tự túc, làm visa rời cho từng người, không phải doanh nghiệp bảo lãnh. Chính vì đi tự túc nên anh Sum (ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng - PV) tự đóng tiền và có phiếu thu".

Theo đại diện công ty du lịch này, do cùng hành trình nên Trịnh Sướng gặp các cán bộ của tỉnh Sóc Trăng tại Nhật Bản.

Trước thông tin Trịnh Sướng thay mặt Công ty TNHH Mỹ Hưng ký tên mua tour cho đoàn cán bộ Sóc Trăng, đại diện Vietravel Sóc Trăng phản ứng, khẳng định không liên quan gì đến ông Sum.

"Anh Sum đi tự túc, đóng tiền thì tụi tôi ra phiếu thu. Anh Sướng chỉ đứng ra ký hợp đồng đại diện cho nhóm khách của anh ấy thôi. Rất nhiều anh khác đóng tiền đi riêng lẻ chứ không riêng anh Sum", bà Thy nói.

Đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng và Trịnh Sướng (thứ 4 từ phải qua) trong chuyến du lịch Nhật Bản. Ảnh: Zing

Với lý do làm visa đi du lịch Nhật Bản rất khó, phải có doanh nghiệp bảo lãnh cả đoàn (hoặc tự túc từng người) nên Vietravel Sóc Trăng thu hồ sơ từng khách hàng. Ông Huỳnh Văn Sum đi theo diện tự túc nên phải tự nộp hồ sơ và tự đóng tiền.

Giải thích về phiếu thu tiền vào tháng 1/2019 nhưng đến tháng 3 mới đi thì bà Thy nói do visa Nhật phải làm trước vài tháng. Còn việc đóng dấu chồng lên phiếu thu là do lúc đóng bị kênh mặt bàn nên mờ, không đủ vòng tròn, thủ quỹ mới đóng lại lần nữa.

Trao đổi với Vietnamnet sáng nay, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum khẳng định ông đi du lịch Nhật là tự túc, hoàn toàn không có chuyện được đại gia Trịnh Sướng đài thọ.

“Trước sau như một tôi khẳng định là tự bỏ tiền ra để mua tour đi du lịch Nhật Bản. Tôi đăng ký với công ty lữ hành và họ sắp xếp như thế nào là quyền của họ. Khi qua tới Nhật thì gặp rất nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không phải chỉ làm cho xăng dầu không”, ông Sum nói.

“Chính tài xế của tôi đi đóng tiền mua tour, bên công ty lữ hành có thể mở camera xem lại. Chuyện đi du lịch có chút xíu mà nói tới nói lui hoài”, ông Sum nói.

PLO đưa tin, trong buổi họp báo chiều 11/6, ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông tin là trước khi Trinh Sướng có đài thọ cho một số nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đi nước ngoài. Lãnh đạo tỉnh cũng thành lập đoàn, và phân công phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Ngay sau đó, ông Sum đã có phản bác cho rằng phát ngôn này của ông Hiểu là không chính xác, ông không làm trưởng đoàn do Trịnh Sướng tổ chức mà ông đi tự túc, có xin phép. Đến chiều 13/6, ông cho biết ông Hiểu đã nhận lỗi vì thông tin không chính xác.

Ông Hiểu cho biết đang viết giải trình gửi Tỉnh ủy Sóc Trăng và sẽ nhận khuyết điểm với ông Sum.

Đình Văn (tổng hợp)