Truyền thông

Công ty Điện lực Đắk Nông: Nâng cao chất lượng vận hành hệ thống lưới điện

“Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” đó là chủ đề năm 2019 của EVN và được Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) chú trọng thực hiện xuyên suốt trong năm.

Để nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống lưới điện, PC Đắk Nông đã thực hiện hàng loạt giải pháp đồng bộ, như: Sử dụng các biện pháp kỹ thuật, chế độ vận hành hệ thống điện tối ưu nhất nhằm giảm tổn thất điện năng trên lưới; tính toán các mức điện áp cho phép vận hành trên lưới điện theo các mùa để điều chỉnh và vận hành với mức tổn thất thấp nhất; duy trì sơ đồ kết dây cơ bản, tính toán các trường hợp sự cố có thể xảy ra, thực hiện chuyển nguồn để đảm bảo các thông số vận hành cũng như chất lượng điện năng cho khách hàng.

PC Đắk Nông bảo dưỡng hệ thống lưới điện phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh

Đặc biệt, Công ty chú trọng công tác kiểm tra, rà soát các tồn tại trên hệ thống lưới điện, tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm hành lang để đảm bảo cấp điện cấp điện mùa khô và mùa mưa; rà soát lắp thêm chống sét van đường dây để bảo vệ chống sét, tăng cường kiểm tra đột xuất, định kỳ hệ thống đo đếm; kiểm tra sắp xếp lại những phân đoạn trên các đường dây, khoanh vùng những nơi hay xảy ra sự cố; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên để phát hiện kịp thời khiếm khuyết đường dây; theo dõi cập nhật tình hình thời tiết, môi trường vận hành để lập phương án vệ sinh, thay thế cách điện; bảo dưỡng sửa chữa lưới điện kịp thời.

Cùng với đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán dự kiến nhu cầu sản lượng điện tiêu thụ các tháng trong năm 2019 của khách hàng trọng điểm, khách hàng lớn để thỏa thuận, thống nhất phương án điều hòa sản lượng, công suất khi thiếu nguồn trên hệ thống hoặc quá tải lưới điện. Bên cạnh đó, Công ty cũng lập phương thức vận hành hợp lý, giảm phạm vi mất điện ở mức thấp nhất đối với khách hàng sử dụng điện.

Xác định chất lượng dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu, trong thời gian qua, PC Đắk Nông đã đổi mới toàn diện, thực hiện chuyên nghiệp các dịch vụ về điện; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động hiệu quả tạo thương hiệu và niềm tin với khách hàng. Với mong muốn lắng nghe nguyện vọng cũng như những ý kiến đóng góp của khách hàng, PC Đắk Nông chú trọng quan tâm các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Nhắn tin SMS qua số điện thoại, trong quý I/2019 đã gửi hơn 1.300.000 SMS cho khách hàng, gửi 462.592 email cho khách hàng, trung bình 1 khách hàng nhận được 10 email; đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện, giảm thời gian cấp điện; đặc biệt là việc thực hiện nhanh chóng tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện. Các kênh chăm sóc khách hàng tại đơn vị được chuẩn hóa và hoạt động hiệu quả hơn đã góp phần tạo niềm tin và sự yên tâm cho khách hàng.

Nhờ tập trung các giải pháp nâng cao vận hành hệ thống lưới điện, đến nay, PC Đắk Nông đã đảm bảo cấp điện lưới quốc gia cho 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và đời sống người dân trên toàn tỉnh. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2019, Công ty không để xảy ra sự cố trên lưới điện 110kV gây mất điện cho khách hàng. Theo số liệu thống kê, sản lượng điện thương phẩm 5 tháng đầu năm 2019 của PC Đắk Nông tăng 12,12% so với cùng kỳ 2018; tỷ lệ tổn thất điện năng trong quý II/2019 giảm 0,65% so với kế hoạch EVN CPC giao; nhiều hệ thống lưới điện đã được nâng cấp, cải tạo góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Để tiếp tục cung cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục cho người dân trên địa bàn tỉnh, thời gian đến, PC Đắk Nông tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý kỹ thuật vận hành nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tuyên truyền số điện thoại hotline của Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909, App ứng dụng chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và giải quyết kịp thời các ý kiến khách hàng; triển khai đánh giá điểm số đánh giá hài lòng khách hàng nhằm đưa ra giải pháp nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ về điện. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thực hiện thanh toán thu hộ giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.

Tâm An