Tiêu dùng & Dư luận

Công ty C.P phản bác thông tin ngừng bán heo hơi từ ngày 15/5

Trước thông tin Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam sẽ ngừng bán heo thịt từ ngày 15/5, đại diện công ty khẳng định không có chuyện này.

Báo Người lao động đưa tin, từ chiều ngày 12/5 đến nay, giới bán buôn heo râm ran thông tin nhà cung cấp heo hơi lớn nhất là Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P) sẽ ngưng bán heo hơi từ ngày 15/5 mà chỉ bán heo mảnh (heo sau giết mổ, đã bỏ đầu và lòng được phân thành từng mảnh).

Công ty C.P phản bác thông tin ngừng bán heo hơi từ ngày 15/5. (Ảnh minh họa)

Chủ một cơ sở giết mổ tại TP HCM cho hay Công ty C.P có liên hệ với cơ sở đặt vấn đề gia công giết mổ heo để họ cung cấp heo mảnh ra thị trường.

"Khi bán heo mảnh họ sẽ né được mức giá heo hơi 70.000 đồng/kg như cam kết với nhà nước giữa lúc chênh lệch giá heo hơi của họ với thị trường quá cao. Tuy nhiên, do 2 bên không đàm phán được các điều khoản của hợp đồng nên chúng tôi không nhận gia công", chủ cơ sở này thông tin với báo Người lao động.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Công ty C.P khẳng định không có chuyện công ty này ngừng bán heo hơi. Cụ thể, lượng heo hơi bán ra không đổi và tăng cường bán heo mảnh (không đầu, lòng) trực tiếp đến các điểm bán thịt heo nhằm giảm bớt khâu trung gian.

Ông Lê Xuân Huy, Phó tổng giám đốc Công ty C.P cho biết, đơn vị này hiện cung cấp ra thị trường mỗi ngày 15.000-17.000 con heo, giá heo hơi là 70.000 đồng/kg và 97.000 đồng/kg đối với heo mảnh. 

Hiện tại, Công ty C.P đang tổ chức giết mổ heo khoảng hơn 20% tổng lượng heo xuất bán mỗi ngày và cung cấp cho chuỗi hơn 700 cửa hàng CP Porkshop của công ty.

Theo ông Huy, giải pháp doanh nghiệp trực tiếp giết mổ, cung cấp thịt heo mảnh trực tiếp đến người bán lẻ nhằm kéo giá thành thịt heo giảm 10.000-15.000 đồng/kg so với giá thị trường.

Hoàng Mai (tổng hợp)