Thể thao

Công Phượng và Xuân Trường sẽ gặp khó khăn gì ở "đấu trường" mới?

HLV Trần Đình Chiến nhận định, Công Phượng và Xuân Trường sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu ở nước ngoài nhưng với bản lĩnh cũng như sự trưởng thành qua từng giải đấu, cả hai sẽ hòa nhập tốt và thi đấu thành công.

Trong những ngày qua, việc Công Phượng và Xuân Trường lần lượt sang Hàn Quốc và Thái Lan để đầu quân cho những CLB danh tiếng hàng đầu khiến cho NHM bóng đá Việt Nam vô cùng hào hứng. Thế nhưng cũng có không ít người tỏ ra quan ngại về khả năng thành công của hai thương vụ trên.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, HLV Trần Đình Chiến cho rằng cả Công Phượng và Xuân Trường sẽ thi đấu thành công trong màu áo mới: "Tôi cho rằng Công Phượng và Xuân Trường với quãng thời gian thi đấu thành công ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG sẽ giúp các em tự tin khi ra nhập các CLB khác ngoài nước. Bên cạnh đó, cả hai đều đã từng có thời gian khá dài thi đấu ở Nhật và Hàn nên sẽ không quá khó khăn để hòa nhập vào môi trường mới".

Tuy nhiên, HLV Trần Đình Chiến cho rằng Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với Xuân Trường bởi trình độ của hai giải đấu là hoàn toàn khác nhau: "Xuân Trường sang Thái Lan (CLB Buriam United) sẽ dễ chơi hơn bởi lối đá của Thái Lan gần giống với Việt Nam. Còn Công Phượng sang Hàn Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn bởi bóng đá Hàn Quốc luôn chú trọng những tình huống nhanh, dứt khoát nên Phượng phải tránh những tình huống rê rắt quá rườm rà. Nhưng nhìn chung là cả hai giải đấu này đều có điều kiện tập luyện rất tốt để Phượng và Trường có thể tích lũy thêm kinh nghiệm".

HLV Trần Đình Chiến cho rằng, Xuân Trường (phải) và Công Phượng(trái) đã đủ kinh nghiệm và sự chín chắn để sang nước ngoài thi đấu.

Khi được hỏi liệu có sợ viễn cảnh ngày trước lặp lại khi Công Phượng và Xuân Trường sẽ phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị hay không thì ông Chiến cho rằng: "Tôi nghĩ, Phượng và Trường đã trưởng thành về cả thể chất lẫn tâm lý thi đấu rất nhiều, nên các em sẽ mau chóng thích nghi và có thể cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ trong đội bóng mới. Nếu ngày xưa, các em còn trẻ và tỏ ra khá tự ti và gặp nhiều áp lực khi phải đá ở một giải đấu khác thì bây giờ, cả hai đã kinh qua rất nhiều giải đấu có sức ép cực lớn nên sang giải đấu mới Trường và Phượng sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ năng ký nhưng tôi vẫn có niềm tin rằng các em sẽ được ra sân nhiều hơn so với ngày xưa".

"Công Phượng theo tôi nghĩ sẽ chưa chắc đã đá chính được ngay, nhưng em vẫn sẽ có nhiều cơ hội ra sân bởi chúng ta cũng như các HLV đều thấy rõ sự nguy hiểm của Công Phượng khi được tung vào sân trong hiệp hai nên nhiều khả năng Phượng sẽ được sử dụng như quân bài chiến lược của đội bóng mới như những gì mà HLV Park Hang-seo đã từng làm", HLV Trần Đình Chiến cho biết thêm.

Nhận xét về việc các cầu thủ trẻ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu và gần đây nhất là tin đồn liên quan đến việc Quang Hải và Văn Hậu xuất ngoại, ông Chiến khẳng định: "Với Văn Hậu và Quang Hải, tôi nghĩ rằng hai em đang còn rất trẻ nên chúng ta cần cho các em thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ và nâng cao trình độ. Các em thời điểm này vẫn nên thi đấu ở V. League hơn là ra nước ngoài. Trong tương lai khi đã đủ trưởng thành, tôi hoàn toàn ủng hộ việc Hậu và Hải ra nước ngoài còn bây giờ các em nên thi đấu ở trong nước, điều đó sẽ tốt hơn cho các em".