Bóng đá Việt Nam

Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam?

Trước việc Tuấn Hải dính chấn thương, HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ triệu tập Công Phượng để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia.

Bắt đầu từ ngày 12/3, ĐT Việt Nam sẽ bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026, với 2 trận quyết đấu đến cơ hội đi tiếp gặp Indonesia ngày 21/3 (sân khách) và 26/3 (sân nhà).

Hiện tại, danh sách triệu tập ĐT Việt Nam là điều rất được giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm. Dù vậy, theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phải đến chiều ngày 11/3 HLV Philippe Troussier mới công bố những cái tên được gọi ở đợt tập trung lần này.

Nhà cầm quân người Pháp cần phải xách định rõ khả năng hội quân của một vài trường hợp bởi có rất nhiều ca chấn thương trước ngày tập trung ĐTQG. Ở vòng 13 V.League vừa qua, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã dính chấn thương và chắc chắn sẽ lỡ đợt hội quân lần này. Trong khi đó, Bùi Hoàng Việt Anh cũng chưa chắc kịp trở lại trận găp Indonesia với chấn thương vùng môi.

Trong bối cảnh đó, HLV Troussier nhiều khả năng sẽ gọi lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới. Trang chủ VFF tiết lộ:

"Cầu thủ này từng thi đấu cho ĐT Việt Nam từ năm 2015. Anh hiện là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở ĐT Việt Nam hiện tại và cũng nằm trong top 10 những cầu thủ khoác áo “Những chiến binh sao Vàng” nhiều nhất lịch sử".

Cách đây 2 tuần, HLV Troussier đích thân sang Nhật Bản để theo dõi Công Phượng trong trận đấu giữa đội dự bị của Yokohama FC và Renofa Yamaguchi. Cựu cầu thủ HAGL thi đấu đủ 90 phút. Trước đó một ngày, anh không được đăng ký thi đấu trong trận đấu ở J.League 2 của Yokohama FC

Lần gần nhất tiền đạo này được triệu tập từ tháng 9/2023 và ghi được 1 bàn ở trận giao hữu với Palestine. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, Công Phượng vắng mặt tại ĐT Việt Nam. Việc không được ra sân tại Yokohama FC khiến anh mất điểm trong mắt HLV Troussier.