Bóng đá Việt Nam

Công Phượng: "Tôi không bất ngờ khi được trở lại ĐT Việt Nam"

Công Phượng đã có mặt hội quân cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho 2 cuộc đọ sức với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026.

"Khi bản thân cố gắng và nỗ lực, được triệu tập không hẳn là điều gì bất ngờ. Tôi nghĩ đã là cầu thủ, khi được gọi lên đội tuyển quốc gia thì ai cũng đều vui cả", Nguyễn Công Phượng chia sẻ khi lên hội quân đội tuyển Việt Nam chiều 13/3.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là một trong tổng số 33 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 tới đây.

Lần gần nhất cựu tiền đạo HAGL được gọi lên tuyển là từ dịp FIFA Days tháng 9/2023. Khi ấy, ĐT Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐT Palestine và chính Công Phượng là cầu thủ đã ghi bàn để mang về bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, việc liên tục ngồi dự bị ở Yokohama khiến cho Công Phượng mất điểm trong mắt HLV Troussier. Ở hai lần tập trung sau đó, tiền đạo gốc Nghệ An đều bị gạch tên, mãi cho đến hiện tại, anh mới được trở lại ĐTQG. Tuy nhiên, Công Phượng cho rằng anh vẫn học hỏi được nhiều điều dù ít ra sân. Anh nói:

"Tôi không nghĩ đó là khoảng thời gian khó khăn bởi môi trường bên đó rất phát triển. Điều đó giúp tôi luôn cố gắng và học hỏi. Tôi thấy có thể học hỏi nhiều điều tốt".

Cuối tháng 2, HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Công Phượng. Về việc này, Phượng chia sẻ: "Không một cầu thủ nào chắc chắn lên tuyển. Khi tôi thể hiện được phong độ thì HLV trưởng mới lựa chọn. Bên cạnh đó, mọi thứ còn phụ thuộc vào chiến thuật của HLV".

Khi được HLV Troussier đích thân sang theo dõi, Phượng đánh giá: "Tôi nghĩ mỗi người một công việc. HLV Troussier cũng biết cách tập luyện của CLB Yokohama, qua đó đánh giá dựa trên những tiêu chí riêng".

Khi được hỏi về đối thủ Indonesia, Công Phượng chia sẻ thận trọng: "Theo tôi nghĩ, mỗi nền bóng đá đều phát triển, không riêng gì Việt Nam. Đối đầu đội tuyển Indonesia hiện nay chúng ta phải nhìn nhận đối thủ, tìm ra đấu pháp để đánh bại họ".