Thể thao

Công Phượng gặp khó khăn, Incheon United tạo điều kiện cho CĐV Việt Nam

Trong tháng 4/2019, CLB bóng đá Incheon United quyết định điều chỉnh giá vé đối với các cổ động viên Việt Nam. Tuy nhiên cơ hội được quan sát Công Phượng thi đấu không cao do chàng tiền đạo đang gặp khó khăn trong quá trình tập luyện tại đội tuyển.

Theo đó, Incheon United sẽ giảm giá vé các trận đấu tại sân nhà trong tháng 4 xuống 50% đối với các CĐV Việt Nam (hiện đang sinh sống hoặc đến du lịch tại Hàn Quốc). Đây là một tin đáng mừng đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam xa xứ. Tuy nhiên đến xem thi đấu nhưng chưa chắc các CĐV sẽ được quan sát Công Phượng ra sân.

Incheon United dùng Công Phượng để kéo khán giả đến sân.

Trang Sports Hankook đánh giá khả năng “sống sót” của Công Phượng tại K-League là không cao. Lý do được nhắc tới trong bài viết là vì vóc dáng và thể lực của Công Phượng khó lòng bắt kịp đồng đội cũng như đối thủ dù tập luyện hay thi đấu.

Tờ báo thể hiện sự lo ngại khi Công Phượng chơi trên hàng công, phải tranh chấp với các hậu vệ cao to của đối thủ, việc sở hữu vóc dáng thấp bé là một trở ngại lớn đối với cầu thủ này. Và họ cũng nói thêm, HLV Andersen sở dĩ phải thận trọng với Công Phượng, do K-League quá khác xa V-League - giải đấu tại Việt Nam.

Công Phuộng gặp khó khăn do vóc dáng và thể lực khác biệt với các cầu thủ khu vực.

Cho đến nay Công Phượng mới chỉ được thi đấu 28 phút trong trận Incheon gặp Sangju trong vòng 3 của K-League. Dẫu vậy chàng tiền đạo của ĐT Việt Nam cũng khó lòng cứu được đội nhà khỏi trận thua đau đớn.

Chia sẻ với báo chí, Công Phượng thừa nhận, anh gặp khó khăn bởi Incheon chơi bóng dài, nhưng sẽ nỗ lực hết sức mình để có thể chứng minh ở K-League mỗi khi có cơ hội.

Hi vọng những cố gắng của Công Phượng sẽ ghi điểm trong mắt HLV Andersen và anh sẽ có một suất thi đấu trong trận vòng 4 giải K-League diễn ra vào 14h chiều 31/3 tới đây.

Bá Di (Tổng hợp)