Dân sinh

Nụ cười của công nhân thu gom rác khi nhận tiền lương sau 1 năm chờ đợi mòn mỏi

Chiều 6/7, nhiều công nhân thu gom rác vui sướng sau khi được thanh toán tiền lương mà công ty Minh Quân nợ từ tháng 6/2020.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật chiều 6/7, đại diện Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội (tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân) đã tiến hành chi trả số tiền 1,3 tỷ đồng cho các công nhân vệ sinh môi trường ở tổ Tây Mỗ, tổ Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) và Đội xe 5 tạ bị nợ lương tháng 6/2020.

Bắt đầu từ 14h, hàng chục công nhân làm việc cho Công ty Minh Quân đã có mặt tại Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) để đợi đến lượt được thanh toán nốt phần nợ lương.

Toàn bộ công nhân tỏ ra phấn khởi khi nhận được số tiền bị Công ty Minh Quân nợ lương từ tháng 6/2020.

Trước kia, do bị công ty nợ lương nên cuộc sống của các công nhân thu gom rác gặp nhiều khó khăn.

"Nay được nhận nốt lương, tôi thấy mình đã trút hết được những u uất trong người bấy lâu nay. Có số tiền này, tôi sẽ dùng để trả bớt công nợ, trang trải để cuộc sống êm đẹp hơn. Nhờ các cơ quan chức năng và báo chí vào cuộc mà đến hôm nay (6/7), 2 vợ chồng đã lấy được tiền lương bị nợ. Tôi xin được thay mặt tất cả các công nhân gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người" - cô Sơn (trú tại Phúc Thọ) bày tỏ.

Niềm vui sướng hiện rõ trên khuôn mặt người công nhân.

Nhiều người chia sẻ, việc đầu tiên khi nhận lương sẽ trở bớt tiền đã đi vay trong thời gian bị công ty nợ lương.

Người công nhận vui sướng khoe với phóng viên số tiền được nhận từ đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội.

Bà Trần Thị Bích (đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) cho biết, việc chi trả thêm 1,3 tỷ đồng cho người lao động thực chất là công ty này đang tạm ứng tiền để thực hiện thay nghĩa vụ cho các cổ đông cũ của Công ty Minh Quân.

Theo bà Bích, giữa lãnh đạo Công ty Minh quân và lãnh đạo mới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã ký kết thỏa thuận chuyển nhượng. Trong đó có nội dung thể hiện rằng, tất cả những cổ đông của Công ty Minh Quân sẽ độc lập chịu tất cả trách nhiệm về các khoản công nợ cũng như nghĩa vụ đối với giao dịch thỏa thuận, hợp đồng trước thời điểm ký thỏa thuận chuyển nhượng vào ngày 20/11/2020.

Vì vậy, bên nhận chuyển nhượng (Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) chỉ phải thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm đối với hợp đồng mới phát sinh, đặc biệt là công việc đã đấu thầu trong giai đoạn 2021-2023.