Sự kiện

Công nhân gấp rút tháo dỡ các hạng mục trường đua F1

Sau gần 7 thàng tạm hoãn giải đua xe F1 tại Hà Nội, đến nay những hạng mục khán đài cuối cùng đang được gấp rút tháo dỡ.

Video: Tháo dỡ hạng mục khán đài cuối cùng của trường đua F1

Sau gần 7 tháng tạm hoãn giải đua xe F1 tại Hà Nội, đến nay các công nhân đang tiếp tục khẩn trương tháo dỡ các hạng mục khác của trường đua F1.

Theo như ghi nhận của phóng viên ngày 5/10, tại trường đua F1 được huy động rất nhiều máy móc và công nhân để tháo dỡ các khán đài phục vụ khán giả theo dõi F1.

Khu vực khán đài ngay sát mặt đường Lê Quang Đạo trước đây được xếp thành chữ "I LOVE YOU" đến nay đã được tháo dỡ 1 nửa.

Hàng ghế của khán đài được công nhân tháo dỡ nhanh chóng.

Trước đó, ngày 13/3 trên cơ sở bàn bạc, thảo luận đồng thuận của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND Thành phố) đã đi đến thống nhất quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 03/4/2020 đến 05/4/2020.

Sau khoảng 3 tháng, công nhân đã xuyên đêm để tháo dỡ hạng mục hàng rào dọc tuyến đường Lê Quang Đạo.

Đến nay các khu vực khán đài cuối cùng của trường đua cũng đang được gấp rút tháo dỡ.

Trên trang chủ của F1 Việt Nam GP đến nay vẫn chưa có thông báo gì liên quan đến việc tháo dỡ các khu vực khán đài tại trường đua.

Các lớp cỏ được công nhận thu dọn lại.

Giữa tháng 3, các khu vực khán đài dọc trên tuyến đường Lê Quang Đạo cũng được tháo dỡ nhằm bảo quản. Khi có quyết định về việc đua trở lại sẽ đem ra lắp ghép, đảm bảo chất lượng của mỗi hạng mục.

Tuy nhiên, đến nay liên tiếp các hạng mục được tháo dỡ.

Khu vực khán đài sau khi tháo dỡ.

Toàn bộ đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5,607 km cùng 23 khúc cua, với các hạng mục bổ trợ như các khán đài đã được hoàn tất trước thời gian dự kiến khởi tranh ban đầu vào đầu tháng 4, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 giải đấu đã phải tạm dừng.